Cty CP XNK và XD Bạch Đằng đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ ba, 02/12/2014 10:07
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 01/12/2014, Cty CP XNK và XD Bạch Đằng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (1/12/1994 - 1/12/2014) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Quang cảnh toàn buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Cty CP XNK và xây dựng Bạch Đằng.

Đến dự có ông Đan Đức Hiệp - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, phía TCty Xây dựng Bạch Đằng có ông Đào Việt Dũng - Chủ tịch HĐQT, ông Lê Trung Kiên - Tổng giám đốc, cùng lãnh đạo chính quyền địa phương, lãnh đạo cán bộ Cty qua các thời kỳ, các bạn hàng, đối tác và hơn 800 cán bộ công nhân viên Cty.

Cty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Bạch Đằng tiền thân là Chi nhánh của Cty Xây dựng số 16 tại thành phố Hồ Chí Minh. Đến năm 1997, Cty được thành lập theo quyết định 364/BXD-TCLĐ của Bộ trưởng Bộ Xây dựng với tên gọi Cty Xuất nhập khẩu và Xây dựng thuộc TCty Xây dựng Bạch Đằng. Năm 2007, Cty chính thức mang tên Cty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Bạch Đằng theo Quyết định số 133/QĐ-BXD ngày 25/1/2007 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Sự thay đổi này là cú hích lớn để Công ty vươn lên chứng tỏ mình trên thị trường, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo phát triển theo hướng bền vững.

Trong bài diễn văn kỷ niệm, ông Vũ Thành Phong - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Cty CP XNK và XD Bạch Đằng tự hào vì trong 20 năm qua, Cty CP XNK và XD Bạch Đằng đã vượt qua bao khó khăn thách thức, nhiều lần vượt qua bờ vực phá sản. Ông cho rằng sự ủng hộ và chỉ đạo sát sao của TCty Xây dựng Bạch Đằng là động lực để Cty đã tái cơ cấu lại mô hình, phương thức hoạt động sản xuất kinh doanh, từng bước khẳng định vị thế của mình, trở thành một doanh nghiệp mạnh, có thương hiệu trên thị trường trong lĩnh vực xây dựng và xuất khẩu lao động.

Cụ thể là những năm gần đây, kết quả sản xuất kinh doanh của Cty liên tục tăng trưởng, đặc biệt từ năm 2009 đến nay mức tăng trưởng bình quân 30%/năm. Giá trị xây lắp chiếm tỷ trọng gần 90% tổng giá trị sản xuất kinh doanh. Chỉ tiêu nộp ngân sách, lợi nhuận hàng năm đều bảo đảm vượt các chỉ tiêu kế hoạch; đảm bảo cổ tức giữ ở mức tăng trưởng 12%/năm; đảm bảo việc làm, đời sống ổn định cho hàng trăm lao động.

Từ những kết quả đó, Cty đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều bằng khen và danh hiệu cao quý.

Phát biểu tại buổi lễ ông Đan Đức Hiệp - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng ghi nhận những đóng góp của Cty CP XNK và XD Bạch Đằng. Ông đánh giá cao kết quả đạt được của Cty từ khi chuyển sang mô hình công ty cổ phần và mong rằng công ty tiếp tục tái cấu trúc về mọi mặt để đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế thị trường hiện nay.

Bế mạc buổi lễ, ông Vũ Thành Phong cũng khẳng định, tập thể cán bộ công nhân viên Cty sẽ tiếp tục phát huy truyền thống 20 năm qua: Chúng tôi sẽ nỗ lực kiên tâm, bền chí tiếp tục thực hiện nhiệm vụ xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường, thực hiện tốt mục tiêu chiến lược sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống, việc làm cho hơn 800 lao động như tinh thần Đại hội cổ đông giai đoạn 2014 - 2019 mà Đại hội đồng cổ đông đã đề ra.

Một là: Tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường công tác quản lý, nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng tích lũy, phát triển mở rộng quy mô sản xuất và phát triển công ty ngày càng lớn mạnh.

Hai là: Đa dạng hóa các hoạt động sản xuất kinh doanh, huy động và sử dụng vốn có hiệu quả nhằm thu được lợi nhuận tối đa, qua đó đảm bảo ổn định cho người lao động trong công ty và tạo thêm nhiều việc làm mới.

Ba là: Đảm bảo quyền lợi của các cổ đông, tạo điều kiện thuận lợi cho cổ đông tiếp nhận thông tin để có ý kiến đóng góp xây dựng công ty, làm tròn nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước.

Bốn là: Cty sẽ tiếp tục đầu tư phương tiện, thiết bị nâng cao năng lực đầu tư các dự án kinh doanh bất động sản cũng như các nguồn lực về tài chính, về con người. Nhằm đạt mục tiêu là giữ vững sự ổn định và phấn đấu mức tăng trưởng từ 1% đến 3%/ năm.

Đồng thời xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành Nghị quyết của Đảng Bộ công ty.

Cũng tại buổi lễ, ông Đan Đức Hiệp - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng thay mặt Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Cty CP XNK và XD Bạch Đằng. TCty Xây dựng Bạch Đằng tặng Cty CP XNK và Xây dựng Bạch Đằng bức trướng với dòng chữ: “Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bạch Đằng 20 năm Xây dựng và phát triển (1/12/1994 - 1/12/2014).

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)