Lilama 69-1: Xây lắp chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu doanh thu

Thứ sáu, 08/08/2014 15:53
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo báo cáo của Công ty CP Lilama 69 - 1, trong 6 tháng đầu năm, giá trị sản xuất kinh doanh tăng đáng kể. Lĩnh vực xây lắp chiểm tỷ trọng rất lớn trong cơ cấu doanh thu (86%). Bênh cạnh lĩnh vực lắp máy truyền thống, việc đầu tư trang thiết bị, máy móc, nâng cao khả năng chế tạo thiết bị, kết cấu thép cho các công trình và tham gia bảo dưỡng các nhà máy cũng được công ty đặc biệt chú trọng.

Lắp đặt thiết bị cho dự án nhiệt điện

Với mục tiêu doanh thu cả năm tăng từ 10-15% so với năm 2013, ngay từ những ngày đầu năm 2014, Ban lãnh đạo Công ty CP Lilama 69 - 1 đã đẩy mạnh triển khai thi công các dự án; tìm kiếm, ký kết các hợp đồng xây lắp, chế tạo và bảo dưỡng các công trình nhà máy; phát động thi đua nâng cao năng suất lao động; động viên, quan tâm đời sống người lao động. Nhờ vậy công ty đã trở thành một trong những đơn vị hàng đầu đạt giá trị sản xuất kinh doanh cao của Tổng công ty Lilama.

Qua 6 tháng đầu năm, giá trị sản lượng của công ty đạt 456 tỷ đồng, doanh thu 425 tỷ đồng (đạt 59,8% kế hoạch năm), nôp ngân sách nhà nước 18,66 tỷ đồng, thu nhập bình quân 7,6 triệu đồng/người/tháng.

Trong lĩnh vực xây lắp, hiện tại Lilama 69 - 1 đang tham gia thi công tại các dự án lớn và trọng điểm của cả nước như: Amoni Nitrat Thái Bình, nhà ga T2 Nội Bài, nhiệt điện Mông Dương 1và 2, nhiệt điện Nông Sơn, Dự án Axit Sunphuric và DAP2 Lào Cai, Lọc hóa dầu Nghi Sơn...Nhìn chung các dự án đều đảm bảo tiến độ, an toàn và chất lượng, được chủ đầu tư và đối tác đánh giá rất cao.Đối với lĩnh vực chế tạo thiết bị, trong 6 tháng đầu năm, Nhà máy Chế tạo Thiết bị và Kết cấu Thép của Công ty đã chế tạo thiết bị và kết cấu thép cho dự án ANP Thái Bình; Bộ sấy không khí cho Sumitomo Industries, Ltd; Chế tạo phần ống gió, vỏ bọc cho đối tác IHI (Nhật Bản); Chế tạo ống, giá đỡ cho dự án DAP 2 Lào Cai và một số kết cấu thép làm biện pháp cho các dự khác với khối lượng ước tính khoảng 1.600 tấn.

Bảo dưỡng nhà máy nhiệt điện Phả Lại

Bên cạnh công tác thi công xây lắp và chế tạo thiết bị, Công ty CP Lilama 69 - 1 tiếp tục đẩy mạnh công tác tiếp thị đấu thầu, đặc biệt chú trọng công tác bảo dưỡng, sửa chữa các nhà máy nhiệt điện, các nhà máy hóa chất... Nhờ đó, Công ty đã ký được những hợp đồng mới có giá trị lớn như: Dự án sửa chữa, bảo dưỡng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Dự án Lọc dầu Nghi Sơn, Nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả, Nhà máy nhiệt điện Uông Bí, Nhà máy nhôm Lâm Đồng…

Trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng hợp tác với các đối tác là các tập đoàn, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực xây lắp như: Hitachi Plant Construction, IHI (các doanh nghiệp Nhật Bản); Sửa chữa bảo dưỡng các dự án nhiệt điện, lọc dầu, hóa chất: JGC (Nhật Bản), HS (Singapore), Foster Wheeler (Mỹ)... nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng chiếm lĩnh thị trường trong lĩnh vực xây lắp, sửa chữa, bảo dưỡng trong nước và trong khu vực.


Theo Lilama.com.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)