Công ty Cổ phần Xây dựng số 1 Hà Nội: Chủ động trong khó khăn

Thứ sáu, 31/08/2012 14:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đối mặt và vượt qua những khó khăn, chủ động tìm kiếm và mở rộng thị trường, lựa chọn công trình thi công có hiệu quả… Cty CP Xây dựng số 1 Hà Nội đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ SXKD 2011, tạo đà cho năm kế hoạch 2012.

RoyalCity.

Quyết tâm vượt khó

Ở những thời điểm khó khăn, khả năng và bản lĩnh DN càng thể hiện rõ nét. Với Cty CP Xây dựng số 1 Hà Nội, nhìn lại năm 2011 mới thấy đó là cả một năm đầy gian nan và thử thách. Nhớ lại thời điểm đó, Tổng giám đốc Trần Xuân Lân cho rằng: Đó là giai đoạn “thử lửa” với Cty. Cùng với khó khăn chung của nền kinh tế, Cty CP Xây dựng số 1 Hà Nội bước vào năm kế hoạch 2011 đã gặp ngay những “trở ngại” đầu tiên, đặc biệt khó khăn trong huy động vốn. Cùng thời điểm này, các ngân hàng bắt đầu siết chặt cho vay đầu tư BĐS. Vì thế các dự án đang triển khai, các dự án chuẩn bị đầu tư… tất cả đều bị ảnh hưởng. Trong tình hình đó, lãnh đạo Cty lập tức họp bàn, lên kế hoạch chuyển hướng kinh doanh cụ thể để đối mặt với khó khăn. Theo đó, Cty đã đưa ra định hướng phát triển cụ thể, mục đích trước mắt là ổn định sản xuất, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường. Chỉ ngắn gọn như vậy, nhưng để thực hiện còn phải có một quyết tâm và sự đồng lòng của tập thể lãnh đạo, CBCNV toàn Cty. Dưới sự điều hành quyết liệt của Ban giám đốc Cty, nhiệm vụ SXKD năm 2011 của Cty đã hoàn thành xuất sắc, giá trị sản lượng đạt 1.512 tỷ.


Keangnam.

Với những năm trước con số này sẽ không nói lên điều gì nổi bật. Nhưng với năm 2011, chỉ với việc hoàn thành kế hoạch năm thôi cũng đã là một thành công. Nói như Tổng giám đốc Trần Xuân Lân, nếu không có sự đồng lòng, quyết tâm và có kỷ luật của tập thể toàn Cty, khó có thể đạt được kết quả như vậy.

Trong năm 2011, hàng loạt hợp đồng lớn đã được ký kết và triển khai thực hiện. Đó là hợp đồng thực hiện một số công trình lớn như: Tháp R1, R2 - KĐT Royal City, Trung tâm thương mại và biệt thự tại KĐT sinh thái Vincom Village, tháp Keangnam, dự án Dolphin, ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM… Ngoài ra, trong năm Cty đã thi công 76 công trình (trong đó có 20 công trình hạ tầng kỹ thuật, 7 công trình công nghiệp và 49 công trình dân dụng); khởi công mới 21 công trình; bàn giao và đưa vào sử dụng 29 công trình. Hầu hết các công trình đưa vào sử dụng đều bảo đảm chất lượng, tiến độ, kỹ thuật, được chủ đầu tư đánh giá cao, khẳng định thương hiệu với bạn hàng và đối tác.

Đầu tư tập trung - hiệu quả

Lãnh đạo Cty xác định với nguồn vốn hạn chế, việc đầu tư phải được rà soát kỹ lưỡng. Để chủ động trong thi công, đảm bảo công trình được thực hiện đúng tiến độ, Cty đã chủ động đầu tư mua sắm một số máy móc thiết bị cần thiết, áp dụng công nghệ mới trong thi công: Đầu tư hệ thống cốp pha giàn giáo nhập khẩu từ Hàn Quốc, cẩu tháp vận thăng lồng…


Oceanpark.

Cùng với đầu tư thiết bị máy móc, Cty cũng tập trung nguồn vốn thực hiện các dự án của mình như dự án Cao Xanh - Hà Khánh B (Quảng Ninh); dự án C4 Xuân Đỉnh (Hà Nội); chuẩn bị triển khai dự án Nhà ở kinh doanh kết hợp dịch vụ thương mại tại đường Lê Văn Lương - Thanh Xuân - Hà Nội; dự án chung cư cao tầng NO3-T5, dự án Khu Ngoại giao đoàn đã hoàn thành các thủ tục pháp lý nộp thuế cho Nhà nước.

Với quyết tâm đó, năm 2011, dự án chung cư C4 Xuân Đỉnh Từ Liêm, Hà Nội đã hoàn thành, bàn giao cho khách hàng và đưa vào sử dụng, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng và kỹ thuật…

2012 - Nhận diện trước khó khăn

Dù đã vượt qua những khó khăn của năm 2011, nhưng năm 2012 lãnh đạo Cty nhận định: Khó khăn còn ở phía trước, thử thách có thể còn lớn hơn. Vì thế, việc chủ động trong SXKD, triển khai thực hiện dự án, tìm đối tác mở rộng thị trường, những dự án có nguồn vốn tốt… là những công việc được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, lãnh đạo Cty cũng xác định cần tập trung thi công những dự án trọng điểm khẩn trương bàn giao cho khách hàng, tập trung thu hồi vốn…


Dolphin.

Để thực hiện những kế hoạch như thế, ngay từ đầu năm, Cty đã tích cực đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư các dự án đã hoàn tất thủ tục đầu tư, áp dụng công nghệ thi công mới vào các dự án nhằm rút ngắn thời gian hoàn thành dự án. Nâng cao năng lực quản lý, điều hành SXKD của Ban giám đốc và các bộ phận chức năng theo hướng phân giao nhiệm vụ, trách nhiệm, quyền hạn từng cấp. Đẩy nhanh công tác hoàn tất hồ sơ thanh quyết toán, thu hồi công nợ. Tái cấu trúc lại mô hình quản lý tổ chức, sáp nhập, giải thể các đơn vị trực thuộc năng lực yếu, không đáp ứng yêu cầu sản xuất, bảo đảm quyền lợi của CBCNV… Tăng cường công tác an toàn bảo hộ lao động, tuyển thêm cán bộ có năng lực và kinh nghiệm. Đẩy mạnh công tác tiếp thị, đấu thầu tìm kiếm công trình… Theo đó, năm 2012 Cty tập trung triển khai thực hiện 6 dự án trọng điểm, trong đó hoàn thành và đưa vào sử dụng 3 dự án. 6 tháng đầu năm 2012 Cty đã hoàn thành 70% kế hoạch, giá trị sản lượng đạt 1.043 tỷ (70%).

Khó khăn ở phía trước là không nhỏ. Nhưng trong khó khăn chung ấy, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhận định thấu đáo tình hình thị trường. Với quan điểm dám làm và chịu trách nhiệm đến cùng, Cty CP xây dựng số 1 Hà Nội sẽ quyết tâm về đích sớm kế hoạch đề ra.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)