Trường Trung cấp Xây dựng kỷ niệm 40 năm thành lập

Thứ ba, 13/11/2012 07:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đúng dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Trường,mới đây Trường Trung cấp Xây dựng số 4 đã long trọng đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chíPhan Thị Mỹ Linh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng trao tặng Bằng khen cho Trường Trung cấp Xây dựng số 4.

Về dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Phan Thị Mỹ Linh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Anh hùng lao động Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch công đoàn ngành Xây dựng; ông Nguyễn Mạnh Kiểm, ông Nguyễn Hồng Quân,nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Nguyễn Văn Trì - Phó CT HĐND tỉnh Vĩnh Phúcvà lãnh đạo các cơ quan thuộc Bộ, ngành, chính quyền địa phương các cấp, các doanh nghiệp; các trường ĐH, CĐ, TCCN, dạy nghề, các trường Phổ thông trên địa bàn các đơn vị liên kết đào tạo...

Cách đây 40 năm, vào năm 1972, khi đất nước đang còn chiến tranh, giữa lúc cả dân tộc ta đang rực lửa trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước thiêng liêng, được sự đồng ý của Đảng và Nhà nước, Bộ Kiến trúc (nay là Bộ Xây dựng) đã cho phép thành lập Trường Trung học Kiến trúc Xuân Hòa (Vĩnh Phú) - tiền thân của Trường Trung cấp Xây dựng số 4 hiện nay. 40 năm qua, với tinh thần đoàn kết, cố gắng, sự quyết tâm, các thế hệ cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên của Nhà trường đã chung sức đưa Nhà trường đạt được bước tiến to lớn trong sự nghiệp “trồng người” đầy cao quý.

Thay mặt nhà trường Thầy Bùi Văn Dũng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu : Trải qua 40 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng, Bộ Giáo dục - Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện của các cấp chính quyền và nhân dân địa phương, các thế hệ cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh, sinh viên Trường Trung cấp Xây dựng số 4 đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không ngừng phấn đấu vươn lên, đạt nhiều thành tích nổi bật trong tất cả các lĩnh vực. Quy mô đào tạo của Nhà trường ngày càng phát triển. Buổi đầu thành lập, Trường chỉ có 3 ngành đào tạo với rất ít cán bộ giảng dạy, đến nay đội ngũ cán bộ, CNV của Trường đã lên tới 105 người và số ngành nghề đào tạo đã tăng lên với 7 ngành và 16 nghề. Trong 40 năm qua, Trường đã đào tạo được trên 15.000 lượt người tốt nghiệp, trong đó có 9.019 cán bộ kỹ thuật; 1.339 kỹ sư và 5.300 công nhân kỹ thuật. Trên khắp mọi miền của đất nước đều có sự in dấu của các cán bộ, học sinh trưởng thành từ Nhà trường. Đó là những con người tràn đầy nhiệt huyết, giàu nghị lực, với bản lĩnh và trí tuệ của mình, đang đem hết sức lực và quyết tâm cống hiến cho xã hội. Có thể nói, 40 năm qua, Nhà trường luôn tạo dựng và khẳng định được vị thế, uy tín của mình trong nền giáo dục Việt Nam. Có được hành quả lớn lao ấy là nhờ sự phấn đấu không ngừng, thấm đẫm mồ hôi và công sức của lớp lớp cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên của Nhà trường. Để hôm nay, Trường Trung cấp Xây dựng số 4 thực sự đã trở thành một trung tâm đào tạo cán bộ kỹ thuật ngành Xây dựng có vị thế và uy tín ở Đông Bắc Bộ và cả nước.

Phát biểu tại Lễ kỳ niệm, đồng chí Phan Thị Mỹ Linh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu và thành quả mà các thế hệ cán bộ, học sinh, sinh viên Trường Trung cấp Xây dựng số 4 đã đạt được trong 40 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm tới phát triển giáo dục, trong đó có giáo dục chuyên nghiệp, để cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Trường Trung cấp Xây dựng số 4 đã vượt qua những khó khăn, thử thách để vươn lên khẳng định uy tín, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và của quá trình hội nhập quốc tế.

Đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước là vinh dự lớn, nhưng cũng là trọng trách, Trường Trung cấp Xây dựng số 4 cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy gắn liền với thực tế đòi hỏi của xã hội, đáp ứng tốt hơn công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)