Công ty Kính nổi Viglacera, bước chuyển mình đổi mới chào mừng dấu son 39 năm ngày truyền thống TCT

Thứ sáu, 26/07/2013 08:08
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau hơn 10 năm đặt chân trên mảnh đất miền Nam với việc khởi dựng 2 Nhà máy sản xuất Sứ vệ sinh & Kính nổi tại Bình Dương, Tổng công ty Viglacera đã dần hiện thực hóa hướng phát triển tại một trong những thị trường lớn và sôi động nhất tại Việt Nam. Ra đời sau các nhà máy sản xuất khác phíaBắc, các nhà máy mới tại Bình Dương đã được thừa hưởng khối trí tuệ cũng như kinh nghiệm, năng lực sản xuất đồng thời được tập trung phát triển các sản phẩm khoa học công nghệ cao, sản phẩm cao cấp với công nghệ mới nhất, đặc biệt tại Công ty Kính nổi Viglacera (VIFG).

Phát huy tối đa về tiềm năng công nghệ, xác định hướng đầu tư đúng đắn của Tổng công ty Viglacera về phát triển sản phẩm công nghệ cao trong lĩnh vực kính xây dựng, năm 2013 Viglacera đã cải tạo và nâng cấp dây chuyền sản xuất sản phẩm mới - nâng công suất từ 350 tấn/ngày lên 420 tấn/ngày và hiện đã cho ra thị trường sản phẩm kính nổi chất lượng cao đạt tiêu chuẩn Châu Âu EN 572-2 với chất lượng số 1 tại Việt Nam, hoàn thành giai đoạn khởi đầu cho chiến lược dài hơi của Viglacera về phát triển các sản phẩm kính và thủy tinh cao cấp.

Bước chuyển mình vươn lên tầm cao mới của Công ty Kính nổi Viglacera là một điểm nhấn, đặc biệt vào thời khắc khi toàn Tổng công ty Viglacera hân hoan kỷ niệm 39 năm ngày thành lập Tổng công ty. Dấu ấn sâu sắc chào mừng ngày truyền thống 25 tháng 7 năm nay cũng là ngày “Khánh thành giai đoạn 1” của dự án cải tạo và nâng công suất của dây chuyền sản xuất tại Công ty Kính nổi Viglacera. Sự kiện này đã được diễn ra sau khi sản xuất thành công những mét kính đầu tiên trên dây chuyền mới hiện đại nhất. Với phương pháp đóng gói hiện đại, được tự động hóa như: lót kính bằng phương pháp phun bột, kính gắp tự động, thiết bị tự động phân loại sản phẩm,… (được nhập khẩu từ Liên bang Đức) đã cho ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn Châu Âu EN 572-2, đảm bảo đủ điều kiện gia công các sản phẩm kính cao cấp như kính tiết kiệm năng lượng( low-e) làm phôi sản xuất gương tráng bạc, kính ô tô, kính tôi và kính dán các loại… Đặc biệt, với dây chuyền công nghệ hiện đại cùng với việc áp dụng các giải pháp kỹ thuật tiến tiến đã giảm tiêu hao nhiên liệu khoảng 20%, hạ giá thành và nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường đồng thời giảm lượng khí thải ra môi trường, phù hợp tiêu chí “công nghiệp xanh” theo đúng với chủ trương của Chính phủ.

Không dừng lại ở sự kiện này, cùng ngày 25/7/2013, Tổng công ty Viglacera cũng đã thực hiện Lễ ký Thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Khải Thịnh (tập đoàn hàng đầu Thế giới về sản xuất kính xây dựng cao cấp) về việc hợp tác sản xuất Kính siêu trắng và các sản phẩm thủy tinh cao cấp, tiến tới hợp tác sản xuất sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng Low-E trên quy mô lớn. Đó cũng là hướng phát triển tất yếu khi những sản phẩm kính nổi thông thường đang dần trở nên dư thừa và yếu thế trong cạnh tranh trên bình diện thế giới.

Với bước chuyển mình vươn lên tầm cao mới, Công ty Kính nối Viglacera đã khẳng định hướng đầu tư phát triển đúng đắn của Tổng công ty Viglacera khi đặt nền móng phát triển đầu tiên tại khu vực phía Nam và khẳng định vị thế dẫn đầu tiên phong trong lĩnh vực đầu tư phát triển Công nghệ mới trong sản xuất. Sản phẩm kính cao cấp của VIFG khẳng định bằng chất lượng và dịch vụ đã và đang tạo dựng được vị thế của mình trên thị trường trong và ngoài nước, điều này đã minh chứng cho những định hướng, chiến lược phát triển đúng đắn của Tổng công ty Viglacera là trở thành nhà sản xuất vật liệu xây dựng chất lượng cao hàng đầu Việt Nam và trong khu vực.

Theo : Tổng công ty Viglacera

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)