LILAMA đoạt giải Vàng Châu Á về xây dựng nhà máy điện nhanh nhất

Thứ ba, 09/10/2012 15:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm thường niên Điện lực Châu Á diễn ra từ ngày 03 - 05/10 tại Bangkok (Thái Lan), BTC hội chợ, Tạp chí điện lực Châu Á đã trao giải thưởng Vàng duy nhất về lĩnh vực “Dự án nhà máy điện được xây dựng nhanh nhất” cho dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 2 công suất 750MW do TCty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) làm tổng thầu EPC. Đây là giải thưởng có uy tín nhất hàng năm về lĩnh vực điện lực dành cho các công trình, dự án, các nhà máy điện tiêu biểu trên toàn bộ Châu Á.

Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 2 khởi công xây dựng tháng 6/2009, khánh thành ngày 25/11/2011, sớm 56 ngày so với tiến độ đề ra. Với tổng mức đầu tư trên 700 triệu USD, nhà máy điện Nhơn Trạch 2 được thiết kế theo công nghệ tiên tiến thế giới. Nhà máy không chỉ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia nhờ cung cấp cho hệ thống sản lượng điện trung bình trên 4 tỷ KWh/năm mà còn góp phần bảo vệ môi trường do tuân thủ cơ chế phát triển sạch (CDM) của Liên Hợp Quốc.

Đây là lần đầu tiên có một Cty của Việt Nam cũng như của khu vực đạt được giải thưởng có uy tín này bởi từ trước đến nay, giải chỉ được trao cho các tập đoàn, các nhà sản xuất lớn hàng đầu thế giới.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)