VIETTEL sẽ cung cấp dịch vụ viễn thông tại KĐTM SPLENDORA

Thứ sáu, 01/03/2013 07:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 27/02 tại Hà Nội, Cty Liên doanh TNHH Phát triển Đô thị mới An Khánh (An Khánh JVC) - Chủ đầu tư dự án Splendora và Chi nhánh Viettel Hà Nội - thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư hạ tầng và cung cấp dịch vụ viễn thông cho giai đoạn I, thuộc dự án Splendora.

Theo nội dung hợp đồng được ký kết, hai bên sẽ cùng đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng và cung cấp, khai thác các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin (CNTT) tại KĐT Splendora. Việc đầu tư xây dựng hạ tầng viễn thông và CNTT phải được thực hiện đồng bộ trên cơ sở thiết kế quy hoạch hợp lý, đảm bảo mỹ quan và an toàn cho đô thị hiện đại, đảm bảo chất lượng và đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng trong KĐT. Các dịch vụ viễn thông được cung cấp bao gồm: Internet, điện thoại cố định, truyền hình cáp CATV, truyền hình IP Next TV, điện thoại di động, dịch vụ truyền số liệu liên tỉnh, quốc tế, dịch vụ hội nghị truyền hình… Ngoài các dịch vụ nêu trên, Cty An Khánh JVC cũng yêu cầu trong trường hợp khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ gia tăng khác, hoặc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ khác thì phía Viettel có trách nhiệm nghiên cứu để nâng cấp cơ sở hạ tầng, mở rộng và cung cấp thêm các loại hình dịch vụ gia tăng khác, hoặc tạo điều kiện cho các nhà cung cấp dịch vụ khác tham gia đầu tư để đáp ứng tối đa nhu cầu thực tế của khách hàng.

Đại diện của chủ đầu tư nhấn mạnh, việc cung cấp các dịch vụ tới các khách hàng trong khu vực KĐT phải đảm bảo về chất lượng, cạnh tranh về giá cả và phù hợp với quy định của pháp luật nhằm đảm bảo quyền lời của khách hàng, uy tín và hình ảnh chung của toàn KĐT. Song song với việc ưu tiên lựa chọn Viettel là nhà cung cấp uy tín và phổ biến bậc nhất để cung cấp dịch vụ viễn thông, An Khanh JVC cũng đồng thời không giới hạn việc lựa chọn sử dụng nhà cung cấp khác của khách hàng (nếu có) để tránh mọi sự bất tiện dù là nhỏ nhất cho cư dân sau khi nhận bàn giao trong năm nay.

Trước đó, An Khánh JVC cũng đàm phán thành công và ký kết hàng loạt ghi nhớ và hợp đồng cung cấp dịch vụ về quản lý và cơ sở hạ tầng đồng bộ phục vụ cư dân tại KĐT này. Cụ thể, năm 2012 chủ đầu tư đã ký kết 2 hợp đồng tư vấn thu hút đầu tư thứ cấp cho dự án Splendora với Cty tư vấn đa quốc gia Pricewaterhouse Cooper (PWC). Giai đoạn I của dự án Splendora gồm các hạng mục: Tổ hợp chung cư (496 căn hộ), khu Liền kề (236 căn), khu Biệt thự (317 căn) và hệ thống hạ tầng kỹ thuật (trạm bơm, nhà máy xử lý nước thải, hệ thống đường, hệ thống thoát nước…). Ký kết hợp đồng tư vấn quản lý cho giai đoạn I với Cty TNHH Savills Việt Nam. Theo đó, Savills sẽ thực hiện các hoạt động tư vấn về nhận bàn giao KĐT với các nhà thầu, thiết lập hệ thống quản lý KĐT và thực hiện công tác chuẩn bị để điều hành hoạt động của KĐT một cách chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả.

Liên quan đến hệ thống kỹ thuật hạ tầng của KĐT, An Khánh JVC đã lần lượt ký các hợp đồng về thỏa thuận cung cấp nước sạch cho toàn bộ khu đô thị với Cty CP Nước sạch Vinaconex, Hợp đồng hợp tác xây dựng trạm điện với TCty Điện lực TP Hà Nội. Gần đây nhất, An Khánh JVC và Cty CP Kinh doanh khí hóa lỏng Miền Bắc (PV Gas North) vừa ký thỏa thuận hợp tác cung cấp gas cho toàn bộ giai đoạn I của dự án. PV Gas North sẽ là đơn vị cung cấp và vận hành hệ thống gas trung tâm hạ tầng kỹ thuật 4 thuộc giai đoạn 1 của dự án Splendora. Việc cung cấp và vận hành đáp ứng nhu cầu sử dụng cao với giá thành thấp, thuận tiện, an toàn. Hệ thống gas trung tâm hạ tầng kỹ thuật 4 đã được An Khánh JVC khởi công xây dựng tháng 10/2012 trên tổng diện tích 1.500m2 với dung tích 30.000 tấn. Dự kiến sau khi hoàn thiện và đi vào vận hành, hệ thống này sẽ đảm bảo cung cấp gas cho 3.210 hộ dân với tần suất đảm bảo 15 ngày liên tục và dự trữ được 7 ngày trong trường hợp có trục trặc về bơm gas. Dự kiến việc xây dựng hệ thống trung tâm gas sẽ sớm hoàn thiện vào giữa quý I/2013.

Về hệ thống trường học, chủ đầu tư và Trường Quốc tế Việt Mỹ (VAIS) đã ký kết biên bản thỏa thuận đầu tư xây dựng hệ thống trường quốc tế cho dự án Splendora. Hai bên thống nhất sẽ tiến hành đầu tư xây dựng và điều hành hệ thống trường học quốc tế liên thông gồm trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở ngay trong giai đoạn I của dự án. Quy hoạch tổng thể, Splendora sẽ có 6 trường học các cấp từ mẫu giáo đến cấp THPT. Công tác khởi công đang được Chủ đầu tư chuẩn bị trên tổng diện tích 2,5 ha với các khu chức năng riêng biệt: Khu lớp học, khu điều hành, khu luyện tập thể dục thể thao, khu sân chơi, vườn thực nghiệm, đường đi dạo nội bộ, bãi đỗ xe... Thiết kế trường học đảm bảo tính an toàn, thẩm mỹ và thuận tiện. Bể bơi và trang thiết bị phục vụ học tập được hai bên thống nhất dành nguồn kinh phí lớn như thư viện, phòng mỹ thuật, âm nhạc, sân chơi...

Theo đại diện lãnh đạo của An Khánh JVC, những hoạt động này cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng của chủ đầu tư trong việc chuẩn bị cho việc bàn giao nhà cho cư dân trong năm 2013.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)