Lilama 69-1: Lắp đặt thành công tháp tạo hạt - Dự án Nhà máy sản xuất Amon Nitrat - Thái Bình

Thứ ba, 10/12/2013 13:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 3/12 vừa qua, Lilama 69-1 (Thành viên của Tổng công ty Lắp máy Việt Nam) đã lắp đặt thành công module 1 - phần cuối cùng của tháp tạo hạt, một trong những thiết bị chính quan trọng của dự án nhà máy sản xuất Amon Nitrat - Thái Bình.

Module 1 - phần cuối cùng của tháp tạo hạt đang được đưa lên vị trí lắp đặt.

Tháp tạo hạt có 3 module và hopper (phễu), trước đó Module 2 (khối lượng 92 tấn) và module 3 (khối lượng 68 tấn) lần lượt được Lilama 69-1 lắp đặt vào vị trí. Đúng 6h30 sáng Module 1 của tháp tạo hạt được tiến hành lắp đặt, công việc được thực hiện bằng 02 cẩu, một cẩu 550 tấn dùng để nâng thiết bị, một cẩu 220 tấn dùng để vận chuyển người lên đỉnh tháp lắp đặt. Module 1 có khối lượng 51 tấn, so với module 2 của tháp có khối lượng 92 tấn đã được lắp đặt trước đó thì khối thiết bị này nhẹ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khó khăn của lần lắp đặt này là trọng tâm không cân của thiết bị.

Theo ông Quản Đức Khải, đội trưởng đội lắp máy số 4 (lilama 69-1) cho biết: “Có hai khó khăn khi lắp đặt module 1. Thứ nhất đây là thiết bị siêu trường, siêu trọng, công việc lắp đặt diễn ra ở độ cao trên 50 m. Thứ hai, trọng tâm của thiết bị này không cân đối, đây là khó khăn lớn nhất. Vì vậy, trước khi lắp đặt thiết bị, chúng tôi phải tính toán rất kỹ trọng tâm của thiết bị và phần tay cẩu sao cho hợp lý”. Công việc diễn ra trên đỉnh tháp với điều kiện mặt bằng diện tích hẹp. Tuy nhiên với kinh nghiệm và quyết tâm cao của tập thể kỹ sư công nhân đội 4, đến 18 giờ cùng ngày module 1 đã được lắp đặt vào vị trí an toàn và chính xác.

Sau khi hoàn thành tháp tạo hạt, Lilama 69-1 sẽ tiến hành lắp các đường ống phục vụ cho tháp và lắp đặt các thiết bị phụ trên tháp.


Nguồn: lilama.com.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)