FLC hợp tác với doanh nghiệp Myanmar đầu tư phát triển các dự án nhà ở tại Yangon

Thứ bẩy, 18/01/2014 07:07
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Vừa qua, FLC Group và Tập đoàn KLC (KLC Group of Companies - Myanmar) đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng đầu tư phát triển các dự án nhà ở thương mại tại Yangon (thủ đô cũ của Myanmar). Lễ ký kết có sự chứng kiến của đại diện HĐQT hai Tập đoàn.

TS. Lê Đình Vinh, Phó chủ tịch HĐQT FLC Group tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc KLC U Kyaw Kyaw Oo

KLC là tập đoàn tư nhân có 12 đơn vị thành viên của Myanmar, hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng, thương mại, du lịch và dịch vụ. Trước khi Myanmar thực hiện chính sách mở cửa, Tập đoàn này đã chuyển hướng đầu tư sang lĩnh vực bất động sản tại. Hiện tại, KLC đang sở hữu quỹ đất khá lớn tại Yangon và các khu vực lân cận và đang kêu gọi các đối tác nước ngoài hợp tác đầu tư.

Theo thỏa thuận vừa ký kết, FLC và KLC sẽ cùng hợp tác để lập dự án nhà ở thương mại tại tại một số tuyến phố trung tâm của Yangon (Latha, Kaba Aye Pagoda và Botataung Pagoda). Sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, hai bên sẽ thành lập doanh nghiệp liên doanh để triển khai và khai thác dự án. Phía Myanmar sẽ đóng góp bằng quỹ đất thực hiện dự án, phía Việt Nam sẽ góp vốn bằng tiền mặt và vật tư, máy móc thiết bị... Lợi nhuận thu được sẽ phân chia trên cơ sở vốn góp.

Thị trường bất động sản Myanmar đang phát triển mạnh trong những năm trở lại đây. Nhu cầu về văn phòng, khách sạn và nhà ở đang tăng đột biến, trong khi nguồn cung còn hạn chế. Do vậy, giá thuê văn phòng và giá bán căn hộ không ngừng tăng trong một vài năm trở lại đây và vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Hiện tại đã có một số nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào lĩnh vực bất động sản ở Myanmar, tuy nhiên, với quy mô các dự án đang triển khai vẫn chưa thể đáp ứng nhu cầu trong thời gian ngắn. Do vậy, cơ hội vẫn còn rộng mở cho các doanh nghiệp nước ngoài tham gia vào thị trường này.

FLC Group và các công ty thành viên đang triển khai mạnh chiến lược tiếp cận thị trường Myanmarở một số lĩnh vực. Việc ký kết hợp đồng hợp tác với một đối tác có uy tín tại Myanmar sẽ là tiền đề quan trọng để FLC Group đẩy mạnh xâm nhập và sớm khẳng định thương hiệu tại một trong những thị trường đầy tiềm năng này.

Theo flc.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)