Đà Nẵng bàn quy hoạch hai bờ sông Hàn

Thứ hai, 15/06/2015 13:31
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 12-6, tại buổi làm việc với công ty tư vấn Hàn Quốc về các ý tưởng thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, Đà Nẵng lâu nay phát triển khu vực sông Hàn còn ít nhiều mang tính tự phát, bị chia cắt từng khu vực, từng dự án của các chủ đầu tư đơn lẻ. Thành phố quyết tâm đưa ra một kế hoạch tổng thể phát triển sông Hàn nhằm để lại cho mai sau và phải bắt đầu ngay từ bây giờ.

Bên bờ sông Hàn

Đại diện công ty tư vấn cho hay, nhờ sông Hàn mà Đà Nẵng không chỉ thu hút khách du lịch mà còn là nơi giải trí cho người dân. Nhưng hiện tại sông Hàn vẫn chỉ là một đường thẳng tuyến tính, thiếu đi không gian. Đường bờ sông khá phẳng và đơn điệu, không gian xanh mới chiếm 5%. Ven sông Hàn vẫn còn hẹp, khó tìm thấy không gian cũng như công năng ở các khu vực giao điểm. Trong một thành phố thì ven sông thường được hiểu là cuối thành phố, tức là nơi mọi người có thể thoát ra khỏi sự ồn ào để tận hưởng thiên nhiên. Do đó yếu tố thiên nhiên sẽ là đặc biệt để tạo lên hấp dẫn cho sông Hàn, sau đó mới đến cầu, đường, kiến trúc...

Ý tưởng được công ty này đưa ra là tăng không gian xanh lên 10% bằng các công trình vươn ra trên mặt sông, "dặm” thêm một số điểm nhấn khác với độ cao cân đối đan xen với cầu Rồng và tòa nhà Trung tâm hành chính. Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị khi lấn sông để phát triển không gian xanh cần phải tính đến dòng chảy, luồng tàu, hai bên bờ sông phải có chỗ ngắm cảnh. "Đà Nẵng cũng cần đầu tư sớm bến du thuyền ở cảng sông Hàn cũ. Nhưng nên xin ý kiến cộng đồng, bằng nhiều hình thức trước khi làm”- ông Tuấn nhấn mạnh.

Thống nhất quan điểm phải lắng nghe ý kiến người dân qua các phương tiện thông tin đại chúng trước khi quyết định quy hoạch, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ chỉ đạo UBND TP Đà Nẵng dành một khoản kinh phí giao cho Sở Xây dựng và Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng tổ chức các buổi hội thảo, mời các kiến trúc sư, nhà quy hoạch để cùng nhau phản biện, góp ý.


Theo báo Đại Đoàn Kết

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)