Thịnh Đán – Thái Nguyên: Điểm sáng trong công tác quản lý đô thị

Thứ năm, 26/02/2015 15:57
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nằm ở cửa ngõ phía tây của TP Thái Nguyên, P.Thịnh Đán có một vị trí quan trọng trong quá trình hội nhập phát triển kinh tế - xã hội của TP, với vị trí địa lý thuận lợi cùng với sự quan tâm đầu tư của tỉnh và TP bộ mặt đô thị ở P.Thịnh Đán đã có nhiều khởi sắc.

Ông Nguyễn Hữu Quang - Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán.

Thực tế trong những năm qua cùng với sự phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội của TP Thái Nguyên, P.Thịnh Đán đã được các cấp đầu tư về cơ sở vật chất hạ tầng, hàng loạt các công trình trọng điểm đã được triển khai xây dựng, hệ thống điện, đường, trường, trạm đã được đầu tư xây dựng hiện đại, thêm vào đó là các dự án KĐT, KDC với số vốn đầu tư nhiều tỷ đồng đã đưa vào sử dụng góp phần làm thay đổi quan trọng diện mạo đô thị của P.Thịnh Đán, như dự án nâng cấp và cải tạo đường Quang Trung, đường Bệnh viện A cũ, dự án khu dân cư số 6, dự án đường Đán - hồ Núi Cốc, dự án đường QL3 mới…

Với vị trí địa lý thuận lợi và có nhiều cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn phường, là điều kiện lý tưởng để phát triển kinh tế - xã hội, thế nhưng bên cạnh đó là vấn đề làm thế nào để đảm bảo an ninh trật tự, mỹ quan đô thị mà vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế không ảnh hưởng đến đời sống xã hội thực sự là bài toán không thể tìm lời giải đáp trong một sớm một chiều. Tuy nhiên với quyết tâm và sự đoàn kết trong công tác chỉ đạo, điều hành. Công tác trật tự mỹ quan đô thị trên địa bàn P.Thịnh Đán đã từng bước đi vào nề nếp được dư luận và nhân dân đồng tình ủng hộ. Thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND TP Thái Nguyên về công tác bảo đảm trật tự mỹ quan đô thị, ngay từ đầu năm UBND phường đã ban hành kế hoạch cụ thể và phân công nhiệm vụ cho các cá nhân liên quan, hàng tuần đều có báo cáo trong buổi họp giao ban, các lực lượng chức năng khi làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự giao thông, đô thị đều hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao, khi phải xử lý tình huống đều đảm bảo đúng pháp luật. Để có được bộ mặt đô thị luôn sáng, xanh, sạch, đẹp UBND phường thường xuyên, liên tục tuyên truyền vận động nhân dân nghiêm túc chấp hành các quy định của Nhà nước về đảm bảo hành lang, lòng đường, vỉa hè, đồng thời kiên quyết xử lý các đối tượng cố tình vi phạm. Với tinh thần chỉ đạo kiên quyết cùng với sự phối hợp có hiệu quả của các ngành chức năng, diện mạo đô thị của một phường ở trung tâm phía tây của TP đã có nhiều khởi sắc, dọc các tuyến đường chính qua địa bàn phường đều khang trang, sạch đẹp. Trong năm 2014 UBND phường đã chỉ đạo Tổ quản lý trật tự xây dựng - mỹ quan đô thị thường xuyên rà soát các trường hợp xây dựng trên địa bàn, hướng dẫn nhân dân làm các thủ tục cấp phép theo qui định, đồng thời giải quyết triệt để các trường hợp cố tình xây dựng không có giấy phép xây dựng hoặc xây dựng sai giấy phép, đã kiểm tra 63 trường hợp, trong đó đã lập biên bản vi phạm hành chính 18 trường hợp. Xử phạt 70 trường hợp vi phạm trật tự mỹ quan đô thị với tổng số tiền 11,05 triệu đồng.

Đảm bảo mỹ quan đô thị là việc làm thường xuyên liên tục của các cấp uỷ đảng và chính quyền địa phương các cấp, thế nhưng đây thực sự là vấn đề vô cùng phức tạp, liên quan trực tiếp đến đời sống xã hội. Với địa bàn Thịnh Đán trong quá trình đô thị hoá nhiều lao động tự do đã tìm đến để mưu sinh cuộc sống, vì đây là nơi tập chung nhiều cơ quan, trường học với các điều kiện khách quan đem lại đã tạo áp lực rất lớn trong công tác quản lý trật tự mỹ quan đô thị đối với P.Thịnh Đán. Để có được bộ mặt đô thị luôn sáng, xanh, sạch, đẹp ở P.Thịnh Đán là sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền vận động, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, giải quyết thấu tình đạt lý quyền lợi của nhân dân và phải đặt quyền lợi của nhân dân lên hàng đầu từ đó giữa chính quyền và người dân có được tiếng nói chung, tạo được sự đồng thuận cao trong giải quyết các công việc của chính quyền địa phương.

Với những cách làm cụ thể, thiết thực hy vọng rằng công tác quản lý trật tự xây dựng - mỹ quan đô thị ở P.Thịnh Đán sẽ là điểm sáng của TP Thái Nguyên.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)