Năm 2015, ngành xây dựng Đồng Nai tiếp tục tăng cường quản lý hoạt động

Thứ ba, 03/02/2015 15:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sở Xây dựng Đồng Nai vừa tổng kết công tác năm 2014 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 2015, theo đó ngành đã tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; đổi mới nâng cao chất lượng quy hoạch; tăng cường quản lý đầu tư xây dựng; kiểm soát phát triển đô thị theo quy hoạch và kế hoạch… Kết quả năm 2014, Đồng Nai đã phủ kín 100% quy hoạch chung xây dựng đô thị; chất thải rắn sinh hoạt và chất thải công nghiệp không nguy hại được thu gom xử lý đạt 95%; dân cư thành thị được cấp nước sạch đạt 98,6%; hoàn thành và đưa vào sử dụng 875 căn nhà ở xã hội.

Sở Xây dựng Đồng Nai được Bộ Xây dựng tặng cờ thi đua năm 2014

Năm qua, ngành đã tập trung đẩy mạnh công tác quy hoạch đáp ứng được yêu cầu về phát triển kinh tế - xã hội và phát triển đô thị. Chất lượng các đồ án quy hoạch ngày càng được nâng cao. Đặc biệt chú trọng công tác quy hoạch xây dựng nông thôn mới, hướng dẫn bổ sung đánh giá đạt chuẩn và đảm bảo điều kiện công nhận lại các tiêu chí của ngành trên địa bàn xã để làm cơ sở đánh giá công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Hướng dẫn áp dụng thiết kế mẫu các công trình và cắm mốc giới ngoài thực địa và quản lý theo quy hoạch nông thôn mới…

Hoạt động của các doanh nghiệp thuộc ngành xây dựng tiếp tục duy trì ổn định, đạt tăng trưởng khá so với cùng kỳ và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Năm 2014, giá trị sản xuất kinh doanh của ngành tăng 11,84% so với năm 2010. Các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động xây dựng đã tiếp cận nhanh với công nghệ xây dựng mới, trang bị thêm nhiều thiết bị hiện đại, từng bước đáp ứng được yêu cầu của công tác quản lý, tư vấn, thi công xây dựng những công trình lớn và hiện đại.

Thực hiện Nghị định 11/NĐ-CP của Chính phủ về chương trình phát triển đô thị, Sở Xây dựng Đồng Nai đã tập trung chỉ đạo triển khai lập chương trình phát triển, nâng cấp đô thị cho từng đô thị như: Chương trình phát triển đô thị Thành phố Biên Hòa đến năm 2020 và giai đoạn 2021 – 2030; Chương trình phát triển đô thị Long Khánh giai đoạn 2011 – 2015 và 2016 – 2020; Chương trình phát triển đô thị thị trấn Trảng Bom, Long Thành… Đặc biệt là chương trình phát triển đô thị Đồng Nai đến năm 2020 và giai đoạn 2021 – 2030 đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt tháng 9/2014.

 

Các cá nhân xuất sắc ngành xây dựng Đồng Nai được Bộ trưởng Bộ Xây dựng tặng bằng khen của Bộ Xây dựng năm 2014

Nói về kết quả đạt được trong năm qua, ông Tạ Huy Hoàng – Giám đốc Sở Xây dựng Đồng Nai cho biết: “Cùng với việc tiếp tục đổi mới và phân cấp mạnh trong quản lý đầu tư xây dựng, các hoạt động xây dựng ngày càng trở nên mang tính chuyên môn, nghề nghiệp cao hơn, tạo ra sự thông thoáng, thúc đẩy các nguồn lực, phân định rõ trách nhiệm giữa các chủ thể cùng tham gia trong quá trình đầu tư xây dựng công trình. Thị trường xây dựng ngày càng lành mạnh, năng lực của các chủ thể ngày càng được nâng cao.”

Mục tiêu chủ yếu đặt ra năm 2015 cho ngành xây dựng Đồng Nai là tiếp tục hoàn thiện hệ thống thể chế, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đầu tư kinh doanh; nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước trong các lĩnh vực thuộc ngành; đổi mới và nâng cao chất lượng quy hoạch; kiểm soát phát triển đô thị theo kế hoạch và quy hoạch đảm bảo đồng bộ, bền vững; thực hiện có hiệu quả Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia mà trọng tâm là nhà ở xã hội.

Theo đó, năm 2015 ngành xây dựng Đồng Nai phấn đấu đạt các chỉ tiêu như tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt và chất thải công nghiệp không nguy hại được thu gom xử lý đạt 96%; dân cư thành thị được cấp nước sạch đạt 99%; hoàn thành và đưa vào sử dụng 650 căn nhà ở xã hội.

Ông Trần Văn Vĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đánh giá cao hoạt động của ngành xây dựng trong năm qua, đồng thời đề nghị ngành tiếp tục thực hiện có hiệu quả các quy định của ngành như Luật Xây dựng, Luật Kinh doanh bất động sản. Qua đó đưa các quy định vào hiện thực cuộc sống, nhất là công tác quy hoạch phải bám sát thực tế và có tầm nhìn dài hạn. Đối với Chương trình phát triển đô thị phải tìm giải pháp để giải quyết những khó khăn bất cập và tham mưu cho UBND tỉnh có chủ trương chính sách kịp thời. Quan tâm phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp…

Nhân dịp này,các tập thể và cá nhân có thành tích suất sắc trong lao động sản xuất đã được Bộ Xây dựng, UBND tỉnh Đồng Nai và Sở Xây dựng tặng cờ thi đua và bằng khen.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)