TP.HCM: Nhiều dự án bất động sản lớn sôi động cuối năm

Thứ sáu, 21/11/2014 15:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong thời gian qua, thị trường bất động sản (BĐS) đã có nhiều sự thay đổi, mang lại niềm tin cho người mua lẫn các nhà kinh doanh phát triển dự án. Riêng tại TP.HCM, với nhiều dự án BĐS có quy mô lớn, đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng, kết hợp với vị trí trắc địa cùng những thay đổi về chiến lược của các chủ đầu tư, đã lần lượt chào bán ra thị trường những dự án mới có sức cạnh tranh cao. Đây được xem là tín hiệu tốt cho thấy thời kỳ sôi động của thị trường BĐS ở khu vực TP.HCM bắt đầu “bùng nổ”.  

Chỉ sau 15 ngày mở bán, Dự án này đã có 265/350 căn hộ được giao dịch thành công.

Thị trường “bật” trở lại

Theo thống kê của Savills Việt Nam cho thấy, thị trường BĐS Việt Nam đang ở giai đoạn hấp dẫn sau khi vừa “chạm đáy” và có dấu hiệu phục hồi trở lại. Đối với thị trường nhà ở tại TP.HCM trong quý II/2014, có khoảng 2.500 căn được giao dịch, tăng mạnh trên 60% theo quý và đạt khoảng 120% theo năm. Đặc biệt, trong quý III-2014, thị trường có sự tăng trưởng đột biến ở tất cả các phân khúc, nhất là phân khúc căn hộ có mức giá trung bình.

Còn ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) cho rằng: Hiện nay, thị trường BĐS đã “nóng” và sôi động mạnh, hàng loạt dự án mới với quy mô lớn đã được triển khai xây dựng, với hàng chục ngàn căn hộ tung ra thị trường ở 3 phân khúc thấp, trung và cao.

Ngoài ra, việc áp dụng những chương trình ưu đãi đặc biệt như, hỗ trợ mua nhà giảm giá, tặng quà lưu niệm, bốc thăm trúng thưởng cũng được nhiều doanh nghiệp tung chiêu. Đây chính là chiến lược đánh đòn tâm lý của khách hàng, nhằm tạo ra tính cạnh tranh mà nhiều chủ đầu tư dự án triển khai vào đợt cuối năm.

Nhiều dự án giao dịch tốt

Theo khảo sát của PV Báo Xây dựng cho thấy: Từ đầu năm tới nay, có rất nhiều dự án nằm ở phân khúc trung bình, trung cao cấp và cao cấp được chào bán như: Sunrisecity, The Price Residence, Icon 56 và Galaxy… của Công ty Novaland; Dự án căn hộ cao cấp Him Lam Riverside của Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam; căn hộ Cantavil Premier của Công ty Cổ phần Nhà Daewon - Thủ Đức… với mức giá khoảng 30-40 triệu đồng/m2.

Dự án Cityland Center Hills và Garden Hills nằm ở quận Gò Vấp của Công ty Địa ốc Thành phố (Cityland) cũng giao động trong mức giá 33 triệu/m2 đối với biệt thự và 36 triệu/m2 đối với nhà phố. Đặc biệt, Dự án Cityland Center Hills (Gò Vấp) mở bán cuối tháng 7/2014 đến nay, đã bán được hơn 50% trong tổng số 414 căn hộ, ở mức giá từ 3,9 - 4,6 tỷ đồng cho diện tích 5x18m2 và 5x20m2. Dự án có 7 dãy nhà phố liền kề với đầy đủ pháp lý sổ đỏ, sổ hồng, cơ sở hạ tầng kỹ thuật đảm bảo.

Hay như khu căn hộ cao cấp Him Lam - Chợ Lớn của Cty CP Him Lam, sau 15 ngày mở bán (giai đoạn 1), 265 căn hộ trên tổng số 350 căn (cho 2 giai đoạn) đã được giao dịch với giá từ 1,7 tỷ đồng đến 2,2 tỷ đồng (diện tích từ 96,6m2 - 108m2).

Trao đổi với Báo Xây dựng, ông Võ Hữu Khoa - Phó TGĐ Công ty Địa ốc Thành phố (Cityland) cho biết: Mối quan tâm hàng đầu của khách hàng hiện nay là tính pháp lý của dự án, sau đó đến cấp độ năng lực, thương hiệu của chủ đầu tư được thể hiện qua tiến độ, chất lượng cơ sở hạ tầng của dự án. Giá và các chính sách ưu đãi khuyến mãi là sự quan tâm cuối cùng.

Ngoài ra, với dự án mới muốn thu hút được khách hàng quan tâm thì chúng ta cần phải đưa ra những phương thức bán hàng cởi mở, sáng tạo, công khai minh bạch thông tin dự án. Có như vậy thì người dân sẽ không quay lưng lại với sản phẩm mà chủ đầu tư đưa ra - ông Khoa nói.

Ông Khoa cũng chia sẻ thêm, Cityland đã áp dụng thành công những chiến lược trên nhằm đánh mạnh vào tâm lý của khách hàng, đồng thời khảo sát tìm hiểu quy luật vận động của thị trường BĐS qua từng thời kỳ, từng phân khúc của khu vực địa lí.

Thị trường BĐS cuối năm trở nên sôi động và càng có sức hút cạnh tranh khi các tên tuổi trong “làng” BĐS đưa ra những chiến lược ưu đãi nhằm chiếm lĩnh thị trường như: Nhà phát triển dự án Novaland đang triển khai chương trình “Mùa vàng Novaland” với phần quà có giá trị lên đến 500 triệu, và đặc biệt là cơ hội vàng để sở hữu chiếc xe Audi chào đón năm mới.

Hứa hẹn tăng trưởng tốt

Trước sự sôi động này, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch HoREA nhận định: Một tín hiệu ngày càng khả quan hơn khi nguồn cung BĐS tăng mạnh vào cuối năm, càng làm cho dịch chuyển của thị trường BĐS lan rộng ra các tỉnh lân cận như Long An, Bình Dương. Minh chứng là có nhiều dự án đất nền, căn hộ có giá phù hợp với người có thu nhập thấp và trung bình cũng có thể được sở hữu một khu đất nền giá rẻ, chẳng hạn: Công ty Thanh Yến Land bán dự án đất nền với hơn 1.500 nền nhà phố, nhà liền kề biệt thự và khu chung cư cao tầng thuộc Bến Lức (Long An) với mức giá 200-300 triệu đồng/nền.

Theo báo cáo Công ty CBRE Việt Nam cho thấy, hiện nay lượng giao dịch thành công trên toàn thị trường lên mức 70% lượng chào bán. Khách hàng lựa chọn nhiều phân khúc, nhưng mạnh nhất vẫn thuộc phân khúc cao cấp và bình dân khi trong quý III-2014 đã có 3.104 căn được chào bán ra thị trường.

Theo ông Nguyễn Khánh Toàn, Trường phòng Nghiên cứu TP.HCM, Công ty Savills Việt Nam cho rằng: Tình hình doanh số khả quan do các dự án đã thu hút được nhiều khách hàng tham dự sau khi các dự án chào bán, chứng tỏ thị trường đã vượt qua giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, các chủ đầu tư cần có một chiến lược bài bản hơn nữa trong quá trình nghiên cứu và phát triển dự án, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đồng thời nghiên cứu kỹ lưỡng tâm lý khách mua nhà, họ muốn gì? Họ cần gì? Họ có nhu cầu như thế nào?... Sau đó đưa ra được chiến lược kinh doanh phù hợp với từng loại đối tượng khách hàng.

Đặc biệt, ngoài việc chú trọng tới cơ sở hạ tầng kỹ thuật, các khách hàng hiện nay cũng đang quan tâm nhiều tới gói tín dụng hỗ trợ mua nhà của các ngân hàng thương mại. Chính điều này sẽ như một “cơn gió” thổi qua, càng khiến cho ngọn lửa của thị trường BĐS bùng cháy mạnh mẽ và tạo ra tính cạnh tranh cao trong thời gian sắp tới - ông Toàn chia sẻ.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)