TPHCM: Lotte đầu tư 2 tỉ đô la xây khu phức hợp ở Thủ Thiêm

Thứ hai, 28/04/2014 15:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Liên danh giữa Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) với các nhà đầu tư Nhật Bản sẽ phát triển dự án khu phức hợp thông minh tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, TPHCM với vốn đầu tư lên đến 2 tỉ đô la Mỹ.

Phối cảnh của dự án.

Theo thông tin từ tập đoàn Lotte, liên danh hợp tác đầu tư giữa tập đoàn Lotte và các nhà đầu tư lớn của Nhật Bản đặt dưới sự lãnh đạo chung của Tập đoàn Lotte vừa được chính quyền thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư để thực hiện dự án nói trên tại khu lõi trung tâm (khu 2A) thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Với mức đầu tư khoảng 2 tỉ đô la Mỹ, khu 2A có diện tích 10ha, sẽ được liên danh này phát triển thành một tổ hợp phức hợp bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn, khu căn hộ dịch vụ, văn phòng, và chung cư,…. Dự kiến quy hoạch chi tiết của dự án sẽ hoàn thành trong năm 2014 và các bước tiếp theo của dự án sẽ được thực hiện theo nhiều giai đoạn phù hợp với tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Từ năm 2002 chính quyền TPHCM đã chọn khu bán đảo Thủ Thiêm để phát triển thành khu đô thị mới hiện đại của thành phố, với mục tiêu biến khu đất 657 héc-ta thành khu trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp hiện đại trong tương lai.

Kế hoạch đầu tư dự án khu phức hợp thông minh tại Thủ Thiêm đã được tập đoàn Lotte và các đối tác lên kế hoạch từ lâu. Tại cuộc gặp gỡ với lãnh đạo TPHCM vào tháng 3 năm ngoái, Chủ tịch tập đoàn Lotte, ông Shin Dong-bin, cho biết Lotte đã theo đuổi dự án này suốt nhiều năm, và bây giờ là thời điểm thích hợp để khởi sự.

Theo chủ đầu tư, dự án khu phức hợp ở Thủ Thiêm là sự tiếp nối của dự án Lotte Center Hà Nội đang được xây dựng và sẽ được đưa vào khai thác trong tháng 9 tới đây. Lotte Center Hanoi gồm 5 tầng ngầm và 65 tầng nổi có tổng diện tích sàn 253.000㎡, gồm tổ hợp trung tâm thương mại cao cấp, khách sạn 5 sao, văn phòng thông minh theo tiêu chuẩn quốc tế, khu căn hộ dịch vụ cao cấp, và tháp quan sát tại tầng 65 để trở thành điểm đến của người dân thủ đô Hà Nội và các tỉnh khu vực.

Theo ông Kim Min Geun, Trưởng bộ phận dự án phức hợp nước ngoài của Công ty Lotte Asset Development thuộc Tập đoàn Lotte: “Dự án Lotte Center Hanoi và dự án khu phức hợp thông minh Thủ Thiêm là cơ sở quan trọng trong quá trình đầu tư vào Việt Nam của tập đoàn Lotte. Hai công trình này khi hoàn thành sẽ tạo nên những công trình điểm nhấn tại Hà Nội và TPHCM.

Bên cạnh đầu tư khu phức hợp nói trên, Tập đoàn hoạt động đa ngành này cũng đã rót hàng tỉ đô la Mỹ đầu tư nhiều lĩnh vực vào Việt Nam như khách sạn, cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria, hệ thống siêu thị Lotte Mart, cụm rạp chiếu phim, thực phẩm, xây dựng, bán hàng qua truyền hình (homeshopping), …


Theo TBKTSG

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)