Phí chung cư Hà Nội cao nhất 16.500 đồng/m2

Thứ ba, 17/06/2014 14:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mức phí dịch vụ nhà chung cư trên địa bàn Hà Nội sẽ có mức cao nhất 16.500 đồng/m2. Mức phí này có thời hạn 1 năm theo như quy định mới nhất của UBND TP vừa ban hành ngày 16/6.

Theo đó, mức phí đối với loại hình nhà chung cư không có thang máy có mức giá dịch vụ tối thiểu 450 đồng/m2, tối đa 5.000 đồng/m2. Đối với nhà chung cư có thang máy, mức giá dịch vụ tối thiểu 800 đồng/m2, tối đa 16.500 đồng/m2.

Trường hợp có nguồn thu từ kinh doanh các dịch vụ khác thuộc phần sở hữu chung của nhà chung cư phải được tính để bù đắp chi phí dịch vụ nhà chung cư nhằm mục đích giảm giá dịch vụ. Khung giá chung này chưa bao gồm các khoản dịch vụ cao cấp khác như tắm hơi, bể bơi, sân tennis hoặc các dịch vụ cao cấp khác.

Theo quyết định này, Sở Xây dựng sẽ cùng các đơn vị liên quan tiếp nhận, tổng hợp các ý kiến trong việc quản lý giá dịch vụ nhà chung cư, xây dựng điều chỉnh khung giá dịch vụ nhà chung cư phù hợp với tình hình thực tế, trình UBND TP quyết định.

Đối với các quận, huyện, thị xã sẽ phê duyệt giá dịch vụ nhà chung cư khi có tranh chấp về giá dịch vụ theo địa bàn. Khi xảy ra vướng mắc, phát sinh tranh chấp trong lĩnh vực quản lý dịch vụ nhà chung cư phải có trách nhiệm báo cáo lên Sở Xây dựng.


Theo VnMedia

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)