Hà Nội: Thanh tra toàn diện 312 biệt thự không thuộc đối tượng quản lý

Thứ ba, 22/07/2014 15:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội vừa giao Thanh tra thành phố thanh tra toàn diện việc Liên ngành đề xuất xác định 312 biệt thự, trong đó có 218 biệt thự thuộc danh mục của Đề án quản lý nhà biệt thự trên địa bàn Thành phố không thuộc đối tượng quản lý, sử dụng theo Quy chế và quản lý, sử dụng nhà biệt thự được xây dựng trước năm 1954.

Trong đó có 218 biệt thự thuộc danh mục đề án quản lý nhà biệt thự đã được HĐND thành phố thông qua tại Nghị quyết 18/2008/NQ-HĐND ngày 10/12/2008.

Lãnh đạo Thành phố yêu cầu kết luận rõ đúng, sai, nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan, báo cáo UBND thành phố theo quy định. Đồng thời, giao Sở Tư pháp chủ trì cùng Sở Xây dựng làm rõ việc UBND thành phố ký Quyết định 7177/QĐ-UBND ban hành danh mục nhà biệt thự và quy chế quản lý nhà biệt thự trước năm 1954 có đúng thẩm quyền không, trên cơ sở đó xin ý kiến Bộ Tư pháp và báo cáo UBND thành phố theo quy định.

Trước đó, tại Kỳ họp HĐND Thành phố vừa qua, khi thảo luận về việc quản lý nhà biệt thự, đại biểu Nguyễn Hoài Nam đã khẳng định, đã có sự buông lỏng quản lý biệt thự, bởi “nếu không có sự bao che, dung túng, thậm chí có sự dối trá của các cơ quan quản lý thì chắc chắn sẽ không có nhiều biệt thự xuống cấp như hiện nay”. Đại biểu Nguyễn Hoài Nam cũng đề nghị thanh tra toàn diện việc quản lý biệt thự bởi nếu không làm nghiêm, không xử lý trách nhiệm cụ thể thì sẽ không quản lý và duy trì được các biệt thự.


Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)