Hà Nội quy định mới về chỉ giới đường đỏ

Thứ sáu, 20/04/2012 07:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19/4, UBND TP Hà Nội họp phiên tập thể cho ý kiến Tờ trình Quy định về lập, thẩm định, phê duyệt và cung cấp chỉ giới đường đỏ đối với các công trình xây dựng trên địa bàn.

Việc xây dựng quy định mới về chỉ giới đường đỏ là nhằm khắc phục tình trạng nhiều dự án trên địa bàn thành phố bị đình trệ do không được cung cấp hồ sơ về chỉ giới đường đỏ kịp thời.

Cụ thể, quy định mới về chỉ giới đường đỏ sẽ tăng cường phân cấp cho cấp quận, huyện, thị xã trong việc thẩm định, phê duyệt và cung cấp hồ sơ chỉ giới đường đỏ.

Trình tự thủ tục hành chính, đầu mối cung cấp chỉ giới đường đỏ cũng sẽ được quy định rõ theo hướng tinh giản, tạo điều kiện thuận lợi cho các công trình thực hiện nhanh, đồng thời với việc ràng buộc trách nhiệm giám sát cụ thể. Đầu mối giám sát thực hiện chỉ giới đường đỏ là Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội.

Kết luận về tờ trình quy định mới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội tiếp thu các ý kiến để hoàn chỉnh trình UBND thành phố phê duyệt trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, tập thể UBND TP Hà Nội đã thảo luận và cho ý kiến về 2 quy hoạch phân khu N4 và N11, là 2/11 quy hoạch phân khu đô thị khu vực Bắc sông Hồng.

Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội được giao nhiệm vụ hoàn tất các quy hoạch này trong tháng 5/2012. Trong đó, lưu ý phải làm rõ tầm nhìn dài hạn của quy hoạch, nhất là nội dung quy hoạch chức năng có liên quan đến lĩnh vực giao thông, các khu vực dành cho phát triển thương mại, y tế, công nghiệp và các công trình hạ tầng khác.

Chỉ giới đường đỏ là đường ranh giới được xác định trên bản đồ quy hoạch và thực địa để phân định ranh giới giữa phần đất để xây dựng công trình và phần đất được dành cho đường giao thông hoặc các công trình kỹ thuật hạ tầng, không gian công cộng khác. Trong đô thị, chỉ giới đường đỏ là toàn bộ lòng đường, bó vỉa và vỉa hè.

 

Theo : www.chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)