TP.HCM tiếp tục ưu tiên bố trí vốn cho các công trình trọng điểm

Thứ năm, 24/10/2013 15:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND TP. Hồ ChíMinh đã giao các cơ quan liên quan rà soát danh mục dự án cần điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn đầu tư xây dựng năm 2013 (đợt 2) từ ngân sách Thành phố, ưu tiên bố trí vốn cho các công trình trọng điểm của Thành phố, các công trình thực sự cấp bách, mang lại hiệu quả kinh tế-xã hội.

Đồng thời đề xuất điều chuyển vốn những dự án chưa triển khai hoặc có tiến độ giải ngân thấp cho các dự án có tiến độ giải ngân cao, hoàn thành trong năm nay.

Về kế hoạch vốn đầu tư năm 2014, ưu tiên bố trí vốn cho các công trình trọng điểm của Thành phố thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ IX, trình HĐND Thành phố.

UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các cơ quan, đơn vị sử dụng vốn đầu tư xây dựng cơ bản lớn cần đánh giá khả năng thực hiện của các chủ đầu tư; đề xuất ưu tiên bố trí vốn cho các dự án cấp bách, trọng điểm.

Các sở, ngành chức năng cần nghiên cứu áp dụng thí điểm hình thức hợp tác công tư (PPP) đối với một số dự án trọng điểm trong năm 2014 nhằm huy động nguồn vốn khu vực tư nhân tham gia đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng của Thành phố.

Được biết, chỉ tính riêng trong lĩnh vực giao thông, trong năm 2013, TP. Hồ Chí Minh sẽ tập trung xây dựng 16 công trình giao thông trọng điểm mới, 12 công trình chuyển tiếp từ những năm trước, 6 công trình sử dụng vốn ngân sách và 6 công trình sử dụng vốn ODA.


Theo Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)