Xây bến xe miền Đông mới tại vùng giáp ranh Thành phố Hồ Chí Minh - Bình Dương

Thứ sáu, 02/03/2012 15:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bến xe mới dự kiến có diện tích hơn 16ha, thuộc phường Long Bình, quận 9, TPHCM và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Bến xe miền Đông luôn quá tải đặc biệt trong dịp lễ Tết (Ảnh minh họa).

Theo Tuổi trẻ, UBND TPHCM vừa kiến nghị Thủ tướng xem xét, cho phép UBND thành phố thẩm định, phê duyệt quy hoạch bến xe miền Đông mới tại phường Long Bình (quận 9, TPHCM) và phường Bình Thắng (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Quy mô diện tích bến xe miền Đông mới khoảng 160.157m2, gồm diện tích thuộc phương Long Bình, quận 9 là 123.112m2 và diện tích thuộc phường Bình Thắng hơn 37.000m2.

Trước đó, theo Bộ Xây dựng, đây là một trường hợp đặc thù do có đất thuộc quản lý của 2 địa phương, chưa được quy định trong các văn bản pháp quy hiện hành. Vì vậy, Bộ Xây dựng đề nghị UBND TPHCM xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Bến xe miền Đông hiện nằm tại phường 26, quận Bình Thạnh, cửa ngõ phía Đông của TPHCM.

Đây là một trong những bến xe lớn nhất của Việt Nam về lượng khách vận chuyển mỗi năm và lưu lượng xe mỗi ngày do đây là bến xe đầu mối cho tất cả các chuyến xe khách đi và đến TPHCM từ các tỉnh miền Bắc Việt Nam và miền Trung Việt Nam và cả một số tuyến miền Tây Nam Bộ.

Theo thống kê, bến xe miền Đông hiện có khoảng 250 doanh nghiệp vận tải với hơn 3.000 đầu xe đi đến 49 tỉnh thành trên cả nước. Mỗi ngày có khoảng 1.100 lượt xe đi, ngày cao điểm có thể lên 2.000 lượt.

Bến xe miền Đông thường xuyên bị quá tải, đặc biệt là vào dịp lễ, tết.

 

Theo Tuổi Trẻ

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)