Bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp tại miền Trung đang ấm dần

Thứ hai, 20/08/2012 15:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng miền Trung Việt Nam đang ghi nhận những tín hiệu tích cực và dần ấm lên. Vietnam Sotheby’s International Realty, đại diện bán hàng độc quyền của dự án Hyatt Regency Danang Residences, cập nhật số liệu bán hàng mùa hè này với lượng mới người mua sản phẩm nghỉ dưỡng và đây chính là dấu hiệu cho thấy xu hướng đầu tư vào phân khúc này đã tăng trở lại.

Michael Piro, Giám đốc điều hành của Vietnam Sotheby’s International Realty cho biết: “Những nhà đầu tư nội địa kỹ tính đã mặn mà hơn với sản phẩm này khi lãi suất giảm, bên cạnh đó là nhiều người mua nước ngoài tìm kiếm cơ hội mua căn nhà thứ hai ở những thị trường mới nổi có cơ sở hạ tầng hoàn thiện và điều kiện giao thông thuận lợi, với dự án ở Đà Nẵng của chúng tôi thì chính là việc tiếp cận dễ dàng tới sân bay quốc tế Đà Nẵng. Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã bán hơn 30% số lượng căn hộ, biệt thự còn lại của Hyatt Regency Danang Residences, hơn nữa, đã bán lại thành công nhiều căn hộ, biệt thự tính từ đầu năm nay. Với chiều hướng này, chúng tôi tự tin rằng khách hàng đang tìm kiếm những sản phẩm nghỉ dưỡng chất lượng”.

Nhiều chủ đầu tư chỉ có thể bán được hàng khi đưa ra những gói giảm giá lớn, trong khi Hyatt Regency Danang vẫn giữ được mức giá bán khá ổn định, điều này cho thấy sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng chất lượng sẽ vẫn giữ vững thế cạnh tranh của mình, đặc biệt trong điều kiện thị trường nhiều khó khăn.

Trong khi khách hàng trong nước ưu tiên việc mua những căn hộ đã hoàn thiện với giá tốt nhất, những người mua nhà nước ngoài có xu hướng ưa chuộng những căn hộ hoàn toàn hướng biển mà ít quan tâm tới giá cả. Do còn một lượng khá lớn những căn hộ với những mức giá khác nhau, khách hàng vẫn còn nhiều lựa chọn với các căn từ một đến ba phòng ngủ, với giá khởi điểm từ 200.000 đô la Mỹ. “Mặc dù vẫn còn căn hộ có diện tích khác nhau, những căn nhỏ hơn thì gần như đã hết và chúng tôi đã bắt đầu thực hiện các giao dịch trên thị trường thứ cấp”.

Nhiều nhà đầu tư ban đầu đang bán lại căn hộ họ đã mua trước đó để mua những căn lớn hơn hoặc tối ưu hóa lợi nhuận nhờ sự chênh lệch giá từ thời điểm khởi bán năm 2009. Giao dịch trên thị trường thứ cấp cũng rất quan trọng đối với chúng tôi bởi theo kế hoạch chúng tôi sẽ bán hết số căn hộ, biệt thự vào cuối năm nay” ông Piro cho biết thêm rằng sự phục hồi của thị trường căn hộ nghỉ dưỡng sẽ vẫn tiếp diễn trong suốt nửa cuối năm 2012.

Với nguồn cung đang giảm dần của các biệt thự và căn hộ ở Hyatt Regency Danang, chủ đầu tư dự kiến sẽ sớm tăng giá với tất cả những căn hộ/biệt thự còn lại, đây là điều dễ hiểu khi khu nghỉ dưỡng đã hoàn thiện và đi vào hoạt động cùng với lượng cầu ngày một tăng cho sản phẩm chất lượng cao ở thị trường này. Bàn luận về chiến lược bán hàng cho những tháng tới đây, ông Piro chia sẻ: “năm 2011 thị trường BĐS nghỉ dưỡng có giai đoạn chững lại và khi đó khách mua có thể đạt được những giao dịch tốt. Hiện nay thị trường đang nóng trở lại, những giao dịch kiểu như vậy dường như không xuất hiện nữa”.


Theo Hà Nội mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)