TP Hồ Chí Minh hoàn tất phê duyệt đồ án quy hoạch chung các quận - huyện trước 31-12-2012

Thứ bẩy, 13/10/2012 08:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12-10, Nghị quyết của HĐND TPHCM về công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn TPHCM do Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm ký được ban hành.

Theo đó, trước ngày 31-12-2012, phải hoàn tất việc phê duyệt (kể cả có điều chỉnh) các đồ án quy hoạch chung của các quận - huyện. Đồng thời, trước ngày 30-9-2013, phải hoàn thành các đồ án quy hoạch phân khu trên địa bàn quận - huyện (các đồ án mới và đồ án điều chỉnh). Chậm nhất 30 ngày sau khi đề án phê duyệt phải công bố công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Trước mắt, TP nghiên cứu, đề xuất để tiếp tục hoàn thiện chính sách đảm bảo hài hòa lợi ích trước mắt và lâu dài, vừa đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững của TP và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân trong địa bàn quy hoạch.

Về tiến độ triển khai thực hiện các dự án đã có văn bản thỏa thuận địa điểm, có quyết định thu hồi và giao đất, HĐND TP đề nghị UBND TP rà soát, đánh giá hiệu quả, tính khả thi và năng lực của nhà đầu tư, sự phù hợp với quy hoạch của từng dự án để xử lý, giải quyết dứt điểm tình trạng dự án “treo” với lộ trình cụ thể. Những dự án khả thi, phù hợp quy hoạch thì có giải pháp đẩy nhanh tiến độ, tạo điều kiện cho người dân ổn định cuộc sống. Những dự án không còn phù hợp quy hoạch xem xét điều chỉnh và chỉ gia hạn một lần. Những dự án mà chủ đầu tư không có khả năng thực hiện phải cương quyết thu hồi quyết định giao đất.

* Cùng ngày, tại buổi làm việc với HĐND TPHCM về đánh giá quá trình hoạt động từ đầu nhiệm kỳ mới (năm 2011) của HĐND đến nay, lãnh đạo HĐND một số xã, thị trấn trên địa bàn 5 huyện (Nhà Bè, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh) phản ánh, gần đây số lượng cử tri đi dự các buổi tiếp xúc đại biểu HĐND ở địa phương ngày càng giảm.

Nguyên nhân cử tri “nản lòng” vì nhiều vấn đề bức xúc cử tri phản ánh đến đại biểu nhưng không được giải quyết. Ngoài ra, hầu hết lãnh đạo các xã, thị trấn cho biết một thực tế, đại biểu HĐND còn vắng nhiều khi tiếp xúc cử tri ở địa phương. Đại biểu cũng chưa chủ động nắm bắt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước để kịp thời giải thích những thắc mắc, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc. Theo một lãnh đạo HĐND xã Long Thới (huyện Nhà Bè), trình độ chuyên môn và kỹ năng của không ít đại biểu HĐND có hạn nên hiệu quả tiếp xúc giữa đại biểu và cử tri chưa cao.

Theo : SGGP

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)