Ngành Xây dựng Đồng Nai hoàn thành vượt kế hoạch

Thứ sáu, 13/01/2012 07:48
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 12/1 tại nhà hàng Cọ Dầu, khu du lịch Bửu Long – Đồng Nai, Sở Xây dựng Đồng Nai đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2011 và triển khai công tác năm 2012 của ngành xây dựng Đồng Nai.

Năm 2011, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song nhờ nỗ lực của lãnh đạo, CBCNV và các doanh nghiệp trong ngành xây dựng Đồng Nai nên đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Trong công tác quản lý nhà nước của ngành, Sở xây dựng tiếp tục cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tạo động lực thúc đẩy các hoạt động đầu tư xây dựng, phát triển thị trường xây dựng với quy mô lớn và đa dạng. Theo đó đã đơn giản từ 27 TTHC còn 16 TTHC, thực hiện tốt cơ chế một cửa theo kế hoạch số 1414/KH-UBND tỉnh Đồng Nai ngày 01/03/2011. Vì vậy đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc yêu cầu giải quyết các thủ tục.

Năm qua, ngành đã tập trung đẩy mạnh công tác quy hoạch đáp ứng được yêu cầu về phát triển kinh tế - xã hội và phát triển đô thị. Chất lượng các đồ án quy hoạch ngày càng được nâng cao. Đặc biệt chú trọng công tác quy hoạch xây dựng nông thôn mới và tập trung nguồn lực để triển khai thực hiện. Đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai có 11 đơn vị hành chính với 166/171 phường xã đã có quy hoạch chung hoặc quy hoạch xây dựng mạng lưới điểm dân cư nông thôn được phê duyệt, 5/171 xã còn lại được nghiên cứu gắn với quy hoạch của các dự án phát triển hạ tầng trọng điểm Quốc Gia.

Hoạt động của các doanh nghiệp thuộc ngành Xây dựng tiếp tục duy trì ổn định, đạt tăng trưởng khá so với cùng kỳ và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Năm 2011, giá trị sản xuất kinh doanh của Ngành tăng 11,17% so với năm 2010. Các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động xây dựng đã tiếp cận nhanh với công nghệ xây dựng mới, trang bị thêm nhiều thiết bị hiện đại, từng bước đáp ứng được yêu cầu của công tác quản lý, tư vấn, thi công xây dựng những công trình lớn và hiện đại. Các doanh nghiệp của Ngành đã tham gia xây dựng hầu hết các công trình lớn, trọng điểm của tỉnh.

Nói về kết quả đạt được trong năm qua, ông Lý Thành Phương – Phó giám đốc Sở Xây dựng Đồng Nai cho biết: “Cùng với việc tiếp tục đổi mới và phân cấp mạnh trong quản lý đầu tư xây dựng, các hoạt động xây dựng ngày càng trở nên mang tính chuyên môn, nghề nghiệp cao hơn, tạo ra sự thông thoáng, thúc đẩy các nguồn lực, phân định rõ trách nhiệm giữa các chủ thể cùng tham gia trong quá trình đầu tư xây dựng công trình. Thị trường xây dựng ngày càng lành mạnh, năng lực của các chủ thể ngày càng được nâng cao.”

Thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, Sở Xây dựng Đồng Nai đã ban hành chương trình hành động để triển khai Nghị quyết. Theo đó, Sở đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tiết kiệm 10% chi tiêu hành chính công trong 9 tháng cuối năm, nhất là trong tiết kiệm nguồn nguyên liệu như điện, nước; công bố Tập chỉ số giá xây dựng và thông tin giá vật liệu xây dựng hàng tháng nhằm tạo sự minh bạch về giá cả xây dựng trên thị trường, phục vụ cho công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

Năm 2011, các hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của các doanh nghiệp tiếp tục được duy trì ổn định, đạt tăng trưởng khá so với năm 2010, vượt chỉ tiêu kế hoạch định hướng đã đề ra. Giá trị sản lượng xây lắp thực hiện được 3.158 tỷ đồng đạt 105,1% kế hoạch năm và tăng 11,17% so cùng kỳ năm trước. Sản xuất và tiêu thụ vật liệu xây dựng thực hiện 820 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm.

Năm 2012 ngành xây dựng Đồng Nai dự kiến thực hiện giá trị sản xuất xây lắp khoảng 3.280 tỷ đồng bằng 103,85% số thực hiện năm 2011; giá trị sản xuất VLXD toàn ngành khoảng 820 tỷ đồng. tiếp tục xây dựng thêm 3 triệu m2 nhà ở bằng các nguồn vốn ngân sách và huy động xã hội hóa. Đồng thời Sở xây dựng tiếp tục làm chủ đầu tư 8 dự án với tổng số vốn đầu tư khoảng 223,5 tỷ đồng.

Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân có thành tích suất sắc trong lao động sản xuất đã được Bộ Xây dựng, UBND tỉnh Đồng Nai và Sở Xây dựng tặng cờ thi đua và bằng khen.

Theo : Báo Xây dựng điện tử
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)