Quảng Nam đề xuất cơ chế đặc thù phát triển nhà cho người thu nhập thấp

Thứ sáu, 02/11/2012 16:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tỉnh sẽ hỗ trợ 100% chi phí giải phóng mặt bằng; hỗ trợ vay vốn theo quy mô dự án; miễn phí, lệ phí thủ tục thẩm định, cấp phép xây dựng.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa trình Thường trực Hội đồng Nhân dân cho ý kiến đối với các nội dung về việc ban hành cơ chế, chính sách phát triển nhà ở công nhân lao động tại các khu công nghiệp, nhà ở cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị trên địa bàn tỉnh.

Theo đề xuất, ngoài các quy định của Trung ương, bổ sung thêm một số số cơ chế đặc thù riêng của tỉnh Quảng Nam. Tỉnh sẽ hỗ trợ chủ đầu tư 100% chi phí giải phóng mặt bằng trên dự án đã được phê duyệt quy hoạch. Chủ đầu tư được phép sử dụng tối đa 20% quỹ đất ở của dự án để làm nhà ở thương mại; sử dụng tầng trệt để kinh doanh các dịch vụ phù hợp.

Ngoài ra, UBND tỉnh hỗ trợ lãi suất vay vốn tại các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh theo quy mô của dự án. Trong đó: dự án dưới 500 căn, hỗ trợ 30% lãi suất vay; từ 500 đến 1.000 căn, hỗ trợ 50%; trên 1.000 căn hỗ trợ 70%. Mức vốn vay được hỗ trợ lãi suất tối đa không quá 50% tổng mức đầu tư dự án và không quá mức 40 tỷ đồng/dự án. Thời gian hỗ trợ tối đa là 03 năm và được tính từ khi hoàn thành xong phần xây dựng móng của công trình.

Tỉnh cũng miễn phí và lệ phí trong thực hiện thủ tục thẩm định quy hoạch, thẩm định góp ý thiết kế cơ sở, cấp phép xây dựng cho dự án nhà ở công nhân, nhà ở thu nhập thấp.


Theo Gafin

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)