TP. HCM : Nhà ở thuộc sở hữu nhà nước - Tiếp tục giải quyết việc chuyển quyền thuê nhà

Thứ sáu, 05/10/2012 07:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau một thời gian tạm dừng thụ lý hồ sơ xin hợp pháp hóa việc chuyển quyền thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, mới đây, TPHCM đã nhận được văn bản của Bộ Xây dựng (Công văn 60/BXD-QLN) hướng dẫn thực hiện về vấn đề này.

Theo đó, những trường hợp nhà ở thuộc sở hữu nhà nước có thời điểm chuyển quyền thuê nhà ở sau khi Luật Nhà ở có hiệu lực thi hành và đã được hợp pháp hóa thì không thực hiện hồi tố các trường hợp này. Những trường hợp có thời điểm chuyển quyền thuê nhà ở trước khi Luật Nhà ở có hiệu lực thi hành thì tiếp tục thực hiện thủ tục hợp pháp hóa quyền thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước.

Riêng với những trường hợp chuyển quyền thuê sau khi Luật Nhà ở có hiệu thi hành và chưa được hợp thức hóa mà nay được cơ quan quản lý nhà ở cho phép thì được thực hiện hợp thức hóa quyền thuê nhà ở cho người nhận chuyển quyền thuê nhưng phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện sau: Việc chuyển quyền thuê nhà ở là tự nguyện, không có tranh chấp; bên thuê nhà ở đã chuyển đi chỗ khác, người nhận quyền thuê nhà ở đã đến ở; cơ quan quản lý nhà ở phải thu hồi hợp đồng thuê nhà ở cũ và ký kết hợp đồng thuê nhà ở mới với người nhận chuyển quyền thuê.

Theo : SGGP

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)