TP HCM bàn quy hoạch thành phố

Thứ năm, 04/10/2012 14:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng nay (4/10), Hội đồng nhân dân TP HCM khóa 8 khai mạc Kỳ họp thứ 6, chuyên đề “Công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị. Tham dự kỳ họp có lãnh đạo Thành ủy, Uỷ ban nhân dân, các sở ngành đoàn thể, các đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố.

Tại kỳ họp, Uỷ ban nhân dân trình bày đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025 đã được Chính phủ phê duyệt, đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị 1/2000 và Quy chế quản lý kiến trúc đô thị cấp 2 khu trung tâm hiện hữu. Từ đó, căn cứ vào tình hình thực tế, các đại biểu thảo luận, cho ý kiến về công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu cho rằng, đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2025 được phê duyệt đã định hướng được sự phát triển, mở rộng về không gian, kết cấu hạ tầng của thành phố trong thời gian tới.

Từ đây, thành phố đã lập, thẩm định và phê duyệt xong quy hoạch chung của 24 quận, huyện, 92,3% diện tích đất đô thị đã được quy hoạch xây dựng.

Đáng chú ý nhất là đồ án đã thiết kế phù hợp với dân số của thành phố dự kiến đến năm 2025 là 12,5 triệu người.

Dự kiến này góp phần để chính quyền thành phố điều chỉnh dân cư, giảm áp lực di dân, từng bước giảm quá tải ở trường học, bệnh viện, giao thông…

Chính quyền thành phố đã huy động được cả nguồn lực trong và ngoài nước vào nâng cao chất lượng quy hoạch.

Kỳ họp lần này của Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ xem xét công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và giải quyết việc làm khi thành phố quy hoạch, thu hồi đất. Kỳ họp sẽ kết thúc vào ngày 5/10./.

Theo : VOV.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)