Gia Lai: Khởi công xây dựng Trung tâm nhân đạo Pleiku

Thứ năm, 01/12/2011 15:54
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 1-12, tại khu đô thị Diên Phú, xã Diên Phú, TP Pleiku, Gia Lai đã diễn ra lễ động thổ, khởi công xây dựng Trung tâm nhân đạo Pleiku với diện tích 4000m2.

Các đại biểu tiến hành động thổ khởi công công trình

Tham dự buổi lễ có đồng chí Măng Đung Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai và đại diện các sở ban ngành trong tỉnh, cùng các nhà tài trợ.

Được thành lập từ năm 2000, với mục tiêu giúp đỡ người khuyết tật vượt lên số phận sống một cách tự tin hơn để có thể hòa nhập và kết nối cộng đồng, Trung tâm tạo điều kiện cho người tàn tật được học văn hóa, học nghề và làm việc một cách hoàn toàn tự lập.

Hiện tại Gia Lai có hơn 10.000 người khuyết tật, đi lại giao tiếp khó khăn nên đa số phải sống phụ thuộc trong mặc cảm tự ti về bản thân.

Do đó, đào tạo nghề cho người khuyết tật tập trung vào những nhóm nghề cơ bản như: nhóm nghề sản xuất thủ công mỹ nghệ; nhóm nghề sản xuất cơ khí; sản xuất tiểu thủ công nghiệp; nhóm nghề điện và điện tử

Trung tâm còn có nhiệm vụ liên kết với các đơn vị kinh doanh nhận gia công, tạo nguồn và gửi người vào các đơn vị sau đào tạo. Giúp giải quyết việc làm sau khi được đào tạo.


Theo QĐND Online

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)