Sơn La đầu tư xây dựng 57 công trình thủy điện

Thứ năm, 01/12/2011 13:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Địa phương phấn đấu đến năm 2016, 100% các dự án thủy điện hoàn thành sẽ góp phần nộp vào ngân sách gần 1.400 tỷ đồng.

Trên công trường Thuỷ điện Sơn La

Sơn La là tỉnh có tiềm năng xây dựng thuỷ điện vừa và nhỏ. Hiện toàn tỉnh đang đầu tư xây dựng 57 nhà máy thủy điện với tổng công suất 3.800MW. Trong đó, 3 nhà máy thủy điện lớn có công suất hơn 3.100MW, 54 nhà máy thủy điện vừa và nhỏ công suất 660MW.

Việc phát triển công nghiệp điện luôn được tỉnh Sơn La gắn với việc bảo vệ môi trường, chú trọng quy hoạch thủy điện nhỏ và vừa, kiên quyết hoãn xây dựng các thủy điện ảnh hưởng lớn đến môi trường, đời sống dân cư, hiệu qủa thấp.

Dự kiến đến cuối năm 2012, toàn tỉnh sẽ có 7 dự án thủy điện nhỏ và vừa, công suất trên 69MW sẽ hoàn thành, sản lượng điện phát ra khoảng 500 triệu KWh. Tỉnh Sơn La cũng phấn đấu đến năm 2016, 100% các dự án thủy điện hoàn thành sẽ góp phần nộp vào ngân sách gần 1.400 tỷ đồng.

Để giúp các nhà đầu tư đảm bảo tiến độ thi công các công trình, ông Nguyễn Văn Phi, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sơn La cho biết: "Chúng tôi sẽ phối hợp với các huyện để cùng với các nhà đầu tư làm tốt việc lập quy hoạch, cấp chứng nhận đầu tư, rồi điều chỉnh quy hoạch, giúp cho các chủ đầu tư triển khai nhanh công tác khảo sát địa hình, địa chất. Ngoài ra, hỗ trợ các thủ tục hành chính để giúp các doanh nghiệp huy động các nguồn tín dụng đảm bảo vốn để đầu tư. Đồng thời, hỗ trợ các nhà đầu tư việc xác nhận các điều kiện để nhập khẩu các máy móc, thiết bị đảm bảo được nhanh gọn, thông suốt"./.


Theo VOV Online

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)