Thành phố Hồ Chí Minh sẽ xây bệnh viện Chấn thương chỉnh hình mới tại Bình Chánh

Thứ sáu, 27/04/2012 16:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bệnh viện có tổng vốn đầu tư 1.130 tỷ đồng, được xây trên khu đất rộng 3,5 ha ở khu đô thị Nam thành phố thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Ngày 26/4, UBND TPHCM đã ký tắt với Tổng CTCP Đền bù giải tỏa (Compensation Clearance Company) một hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) để làm cơ sở pháp lý cho việc chuẩn bị xây Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình mới.

Với tổng mức đầu tư dự kiến là trên 1.130 tỉ đồng, bệnh viện mới này sẽ được xây trên khu đất rộng 3,5 ha ở khu đô thị Nam thành phố thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, và thuộc khu vực 5 ha mà thành phố đã quy hoạch để phát triển các bệnh viện tương lai.

Theo Tổng công ty Đền bù giải tỏa, dự án Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình mới sẽ là một cao ốc 12 tầng nổi, một tầng hầm có quy mô 500 giường bệnh, mật độ xây dựng là 25% tương ứng với diện tích đất 7.500 m2. Thời gian thi công dự kiến là 32 tháng tính từ thời điểm được chính quyền thành phố bàn giao mặt bằng.

Ông Phạm Ngọc Lâm, Tổng giám đốc Tổng công ty Đền bù giải tỏa, cho biết nguồn kinh phí để chính quyền thành phố hoàn lại cho tổng công ty sẽ lấy từ việc bán chỉ định khu đất hiện hữu của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TPHCM tại 929 Trần Hưng Đạo, quận 5.


Theo TBKTSG

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)