Hải Phòng: Quy hoạch chi tiết các điểm đấu nối với Quốc lộ 5

Thứ hai, 29/10/2012 15:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sở Xây dựng Hải Phòng vừa công bố Quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/2000) vị trí các điểm đấu nối giao thông với Quốc lộ 5. Phạm vi quy hoạch rộng chừng 635 ha, từ đoạn km 77+764 đến km 92+668 đi qua địa phận các xã Lê Thiện, Đại Bản, An Hưng, Tân Tiến, Nam Sơn (huyện An Dương) và 2 phường Hùng Vương, Sở Dầu (quận Hồng Bàng) với tổng chiều dài gần 15 km. Quy hoạch xác định 10 điểm đấu nối giao thông với QL 5, trong đó có 4 điểm đấu nối hiện trạng và 6 điểm đấu nối mới.

Theo đó, sẽ từng bước đóng cửa 47/54 nhánh đường hiện trạng giao cắt với QL 5. Bên cạnh đó quy hoạch hệ thống giao thông 2 bên QL 5 cùng hạ tầng kỹ thuật của khu vực đồng bộ. Tổ chức không gian kiến trúc theo nguyên tắc không phát triển tập trung ở 2 bên QL, các công trình công cộng không liên hệ trực tiếp với QL, mà phải thông qua đường địa phương có hàng rào phân cách, hạn chế xây dựng công trình công cộng tại các đầu mối giao thông.

Đây là trục giao thông có tầm quan trọng đặc biệt trong chiến lược phát triển KT-XH của vùng Thủ đô và Tp Hải Phòng; là trục phân bố phát triển các điểm dân cư và kinh tế công nghiệp, thủ công nghiệp, du lịch-dịch vụ, nông nghiệp…/.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)