Quảng Trị: Báo cáo nghiên cứu cơ sở quy hoạch chung xây dựng Khu Đông Nam

Thứ ba, 12/11/2013 15:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND tỉnh và đơn vị tư vấn là Viện kiến trúc quy hoạch đô thị và nông thôn, Bộ Xây dựng vừa tổ chức báo cáo nghiên cứu cơ sở quy hoạch chung xây dựng Khu Đông Nam.

Đồng chí Lê Hữu Phúc, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Trên cơ sở khảo sát về khí hậu, đất đai, địa hình, dân số, Viện kiến trúc quy hoạch đô thị và nông thôn, Bộ Xây dựng đã quy hoạch Khu Đông Nam có khoảng hơn 11 ngàn ha bao gồm 10 xã ven biển của 2 huyện Hải Lăng và Triệu Phong.

Vùng đất này có nhiều tiềm năng để xây dựng các Trung tâm nhiệt điện, công nghiệp đa ngành, phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, đặc biệt cảng Mỹ Thủy nằm trong nhóm cảng biển số 3 thuộc hệ thống cảng biển Việt Nam.

Mặt khác ở đây đất đai rộng, mật độ dân cư ít, khi xây dựng các công trình thuận lợi trong việc giải phóng mặt bằng và hiện tại đã có hệ thống đường giao thông chạy qua 10 xã, đặc biệt đường tránh lũ cứu hộ cứu nạn từ Quốc lộ 1 về cảng đã cơ bản hoàn thành.

Nếu được đầu tư thích đáng thì trong giai đoạn 20 năm tới, Khu Đông Nam sẽ trở thành 1 khu vực trọng điểm phát triển kinh tế hiện đại, năng động và hiệu quả cao.

Sau khi nhiều ý kiến đóng góp vào báo cáo quy hoạch, đồng chí Lê Hữu Phúc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Quy hoạch chung xây dựng Khu Đông Nam là 1 việc làm hết sức cần thiết, làm cơ sở pháp lý cho quản lý cũng như kêu gọi đầu tư nhưng phải phù hợp với những quy hoạch trước đây.

Mặt khác đối với vùng này phải xác định trung tâm là địa bàn 2 xã Hải An và Hải Khê vì đây có cảng Mỹ Thủy. Trong quy hoạch chi tiết phải tính toán kỹ từ việc kiến trúc công trình, nhà cửa, hạ tầng kỹ thuật đặc biệt phải hạn chế đến mức thấp nhất việc di dời dân.

Đồng chí đề nghị Viện kiến trúc quy hoạch đô thị và nông thôn, Bộ Xây dựng tiếp thu, nghiên cứu, bổ sung để sớm hoàn chỉnh trình UBND tỉnh phê duyệt.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)