Quảng Ninh: Triển khai đề án hỗ trợ người có công về nhà ở

Thứ ba, 10/09/2013 08:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thực hiện Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt Đề án hỗ trợ về nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh với tổng mức kinh phí gần 155 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Tổng số hộ người có công với cách mạng được hỗ trợ về nhà ở trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là 5.099 hộ (trong đó có 2.598 hộ xây mới và 2.501 hộ sửa chữa, cải tạo). Mức hỗ trợ sẽ là 40 triệu đồng/nhà đối với trường hợp xây mới và 20 triệu đồng/nhà đối với trường hợp sửa chữa và cải tạo.

Trong đó, năm 2013 sẽ hoàn thành việc hỗ trợ về nhà ở cho 4.540 hộ và năm 2014 là 569 hộ gia đình người có công với cách mạng.

Việc hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng được thực hiện theo phương châm Nhà nước hỗ trợ và khuyến khích cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình tham gia đóng góp thêm để tự xây dựng nhà ở bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng và phù hợp với điều kiện cụ thể của từng hộ gia đình; kết hợp, lồng ghép với các chương trình đầu tư, hỗ trợ khác của Trung ương và địa phương để phát huy hiệu quả chính sách. Đồng thời, việc hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng phải bảo đảm công khai, minh bạch, tránh thất thoát, bảo đảm phân bổ công bằng và hợp lý các nguồn lực hỗ trợ.

Ngay sau khi Đề án được UBND tỉnh phê duyệt, UBND cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh triển khai xây dựng tiến độ, kế hoạch của địa phương; đôn đốc và có phương án huy động vốn hỗ trợ cho các hộ gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở, đảm bảo triển khai đúng tiến độ của Đề án hoàn thành trong năm 2014.


Theo Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)