Thành lập Hội môi giới bất động sản Việt Nam

Thứ hai, 10/10/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Các hoạt động môi giới bất động sản Việt Nam được hình thành khá sớm nhưng hoạt động mang tính chất tự phát quy mô nhỏ.

Dự kiến, hội môi giới bất động sản Việt Nam sẽ tổ chức lễ ra mắt vào tháng 12/2011

Đến nay, cả nước đã có gần 1.000 sàn bất động sản được thành lập và đăng ký hoạt động, có khoảng 30.000 người được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới, định giá bất động sản. Hoạt động của các tổ chức, cá nhân môi giới bất động sản đã từng bước đổi mới diện mạo thị trường bất động sản, thay đổi căn bản nhận thức xã hội. Hiện, môi giới bất động sản đã được công nhận chính thức là một nghề có đầy đủ quyền và nghĩa vụ theo đúng quy định của pháp luật.

Phát biểu tại hội thảo, ông Chử Văn Hải, Phó giám đốc trung tâm nghiên cứu nhà ở và thị trường bất động sản, Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng, cho biết, Hội môi giới bất động sản ra đời tạo cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước với các nhà môi giới bất động sản nhằm giúp các cơ quan quản lý nắm bắt được những thông tin phản hồi trực tiếp từ thị trường, từ đó nghiên cứu các chính sách phù hợp.

Hội cũng giúp tăng cường tính minh bạch, hiệu quả của hoạt động môi giới, từng bước hòan thiện cơ cấu thị trường bất động sản. Đồng thời, hội cũng tạo mối liên kết chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà môi giới bất động sản, chuyên nghiệp hóa hoạt động môi giới bất động sản.

Hội môi giới bất động sản Việt Nam sẽ là đơn vị chịu sự quản lý của Bộ Xây dựng và Hiệp hội bất động sản Việt Nam. Dự kiến, hội môi giới bất động sản Việt Nam sẽ tổ chức lễ ra mắt vào tháng 12/2011.

Hiện, trên giới đã có hiệp hội môi giới bất động sản tại nhiều nước như Mỹ, Hàn Quốc, Singapore,…


Theo Đô Thị

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)