TPHCM: Kiểm tra khắc phục lún sụp trong mùa mưa

Thứ bẩy, 14/05/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Liên tục trong những ngày qua, trên địa bàn TPHCM tiếptục xuất hiện nhiều sự cố lún sụp mặt đường gây mất an toàn giao thông(ATGT). Để bảo đảm ATGT cho người dân, nhất là vào mùa mưa năm nay, SởGTVT TPHCM đã có kế hoạch nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố lúnsụp mặt đường.
Theo đó, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án và các đơn vị chủ quản có công trình hạ tầng kỹ thuật dưới lòng đường, vỉa hè phải tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng công trình, bảo đảm tuân thủ nghiêm các quy trình thi công và nghiệm thu theo đúng quy định, tránh làm ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước hiện hữu.
Trong quá trình thi công, các đơn vị tư vấn giám sát bắt buộc có mặt tại hiện trường trong quá trình thi công mối nối, thi công tái lập mặt đường, đặc biệt là trong công tác thi công trải vải địa kỹ thuật và công tác lu lèn xung quanh vị trí các hầm ga...

Kịp thời xử lý và khắc phục những bất cập về hạ tầng kỹ thuật giao thông. Có kế hoạch tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống cấp thoát nước, phát hiện những nguy cơ gây hại đến kết cấu cầu, đường bộ, các nắp hầm, van các công trình cấp thoát nước có cao độ không đồng bộ với đường và vỉa hè có khả năng ảnh hưởng đến trật tự ATGT.

Tiến hành rà soát các vị trí lắp đặt cống thoát nước có đấu nối vào hệ thống cống nhánh hiện hữu nhằm kịp thời phát hiện các hư hỏng để đảm bảo không để xảy ra tình trạng lún sụp mặt đường.
 
Theo Sài gòn Giải phòng Online
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)