Đà Nẵng: Khởi công 3 dự án nhà ở xã hội.

Chủ nhật, 07/07/2013 07:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 6/7, tại Đà Nẵng, Liên doanh Đức Mạnh- 579 tổ chức khởi công 3 dự án nhà ở xã hội. Đây là các dự án đầu tiên của Đà Nẵng được vay vốn từ gói tín dụng 30.000 tỷ của Chính phủ. Tham dự lễ khởi công có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, Phó Bí thư Phụ trách Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ và Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam phát biểu tại lễ khởi công các dự án nhà ở xã hội tại Đà Nẵng.

Theo báo cáo của của chủ đầu tư, các dự án được khởi công gồm: Dự án khu chung cư An Trung 2 với tổng số 766 căn hộ, tổng mức đầu tư 246 tỷ đồng, dự án khu chung cư Trần Thị Lý 1 gồm 477 căn hộ, tổng vốn đầu tư 153 tỷ đồng, dự án khu chung cư Trần Thị Lý 2 gồm 315 căn hộ, tổng vốn đầu tư 101 tỷ đồng. Mỗi căn hộ được thiết kế có diện tích 53,44 m2 bao gồm 2 phòng ngủ, từ 1-2 phòng vệ sinh, phòng khách, phòng bếp...Toàn bộ 3 dự án có 1.558 căn hộ, tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng do Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh Đà Nẵng là đơn vị trực tiếp cho vay. Dự án được thi công bằng công nghệ mới của Nhật Bản và Malaysiasẽ xây dựng chung cư có chất lượng cao và rút ngắn được tiến độ thi công. Giá bán dự kiến từ 6-7 triệu đồng/m2, trong năm 2015 sẽ bàn giao căn hộ cho người mua.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án.

Chương trình có nhà ở được Đà Nẵng thực hiện trong 10 năm qua và Đà Nẵng là địa phương đi đầu trong cả nước về thực hiện chủ trương có nhà ở cho người dân. Với chương trình xây dựng 7.000 căn hộ đã đề ra, thành phố đã có nhiều nổ lực xây dựng các chung cư được đưa vào sử dụng bước đầu đáp ứng được một phần nhu cầu thiết yếu của người dân. Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cho rằng: Với gói hỗ trợ 30.000 tỷ của Chính phủ và sự nổ lực của Liên doanh Đức Mạnh-579, Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn tại Đà Nẵng đã tạo bước khởi động cho các dự án này. Đà Nẵng đang thực hiện chủ trương thu hút nhân tài, chủ trương xây dựng các khu công nghệ cao, khu công nghệ tập trung cho nên trong thời gian đến nhu cầu về nhà ở cho các đối tượng này và cho công nhân lao động là rất lớn.

Phát biểu tại buổi lễ Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã nhấn mạnh: Trong những năm qua, dù ở giai đoạn kinh tế phát triển hay giai đoạn khó khăn, Việt Nam vẫn luôn quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội trong đó đặc biệt là vấn đề nhà ở xã hội. Có nhà ở là mong mỏi chính đáng và là những bức xúc của người dân. Chiến lược quốc gia về phát triển nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 cũng đã nêu rõ quan điểm Nhà nước là chủ thể đứng đầu trong việc xây dựng nhà ở cho người dân.

Trong thời gian vừa qua, Bộ Xây dựng đã phối hợp với UBND các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Vinh, Quy Nhơn, Cần Thơ liên tiếp khởi công các dự án nhà ở xã hội. Và ngày hôm nay ở Đà Nẵng, việc khởi công dự án của Liên doanh Đức Mạnh-579 cũng là minh chứng rất sinh động cho việc Nghị quyết của Chính phủ, ý chí của chính quyền địa phương đã đưa được vào thực tế cuộc sống. Đối với Đà Nẵng việc thực hiện các chương trình nhà ở cho người nghèo, người có công cách mạng, người thu nhập thấp đã đi đúng chủ trương định hướng của Đảng và Chính phủ. Cũng đã làm tăng thêm lòng tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng và cũng thể hiện được bản chất của chính quyền của dân do dân và vì dân.

Đồng thời Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cũng đã nhấn mạnh: Với gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng của Chính Phủ không phải nhằm vào việc cứu thị trường bất động sản mà nhằm trước hết là giải quyết những khó khăn về nhà ở cho người có thu nhập thấp đặc biệt ở các đô thị lớn. Qua đó khơi thông được dòng tiền đối ứng từ phía các doanh nghiệp, từ phía các người dân tham gia bỏ tiền vào gói hỗ trợ này. Qua đó lôi kéo được sự chú ý của người dân quay lại thị trường và từ phân khúc nhà ở thu nhập thấp này hy vọng sẽ lan tỏa lấy lại lòng tin và khôi phục lại thị trường bất động sản nói chung.

Đối với các dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp do Liên doanh Đức Mạnh- 579 làm chủ đầu tư, Thứ trưởng cũng đã yêu cầu chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện những cam kết, những quyết định phê duyệt của UBND thành phố Đà Nẵng, sử dụng đúng mục đích các khoản vay. Thực hiện dự án đúng tiến độ, đúng chất lượng, đảm bảo an toàn và nhanh chóng bàn giao cho người dân đưa vào sử dụng. Đồng thời đề nghị chủ đầu tư rút ngắn thời gian bàn giao căn hộ cho người dân và đề nghị bàn giao vào tết Ất Mùi đầu năm 2015, tháng để bà con được đến ở ngôi nhà mới được sở hữu của mình đón một cái tết cổ truyền dân tộc đầy ý nghĩa.

Tại buổi lễ khởi công Liên doanh Đức Mạnh-579 đã trao tặng 100 triệu đồng cho các hộ nghèo của 2 phường là An Hải Tây và Mỹ An.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)