CapitaLand cam kết đầu tư lâu dài trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam

Thứ năm, 05/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Việt Nam là một trong những thị trường chính của tập đoàn CapitaLand tại khu vựcChâu Á.

Dự án The Vista

Theo thông tin từ CapitaLand, Việt Nam còn là một trong bốn thị trường trụ cột của tập đoàn, bên cạnh các thị trường trọng yếu là Trung Quốc, Singapore và Úc. Việt Nam mở ra nhiều cơ hội phát triển nhờ vào sự phát triển kinh tế mạnh mẽ, hệ thống chính trị ổn định, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và dân số trẻ.

Năm 2009, CapitaLand đã đầu tư 299 triệu đô la Singapore để mở rộng thị trường bất động sản tại Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng phát triển hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, nâng tổng giá trị tài sản của tập đoàn từ 1% như hiện nay lên 10% trong khoảng thời gian từ ba đến năm năm tới.

Hiện nay, tập đoàn đã có mặt tại Việt Nam ở 4 thành phố lớn là thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng trong phân khúc căn hộ nhà ở và căn hộ dịch vụ. CapitaLand cam kết xẽ xây dựng thêm nhiều dự án căn hộ nhà ở và căn hộ dịch vụ cao cấp cho động đồng địa phương và người nước ngoài tại Việt Nam.

Năm 2006, CapitaLand thành lập văn phòng tại TP HCM, tập trung chủ yếu ở lĩnh vực bất động sản và bắt đầu triển khai đầu tư dự án căn hộ cao cấp đầu tiên ở Việt Nam. Năm 2008, CapitaLand mở thêm một văn phòng tại Hà Nội để mở rộng đầu tư. Cho đến nay, CapitaLand đã phát triển được bốn dự án nhà ở với hơn 4,000 căn hộ cao cấp tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Tháng 10/2007, CapitaLand khai trương dự án The Vista, dự án nhà ở cao cấp đầu tiên của công ty tại Việt Nam. Toạ lạc tại khu đô thị cao cấp phường An Phú, dự án The Vista cung cấp 750 căn hộ sang trọng và khoảng 35,000 m2 diện tích văn phòng (gồm 100 căn hộ dịch vụ). Năm tòa nhà dân cư 28 tầng có cảnh quan tuyệt đẹp nhìn ra sông Sài Gòn và trung tâm thành phố.

Tháng 7/2009, CapitaLand ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty Thiên Đức để cùng đầu tư phát triển dự án chiến lược tại Thạnh Mỹ Lợi, quận 2. Dự án sẽ cung cấp 950 căn hộ và khoảng 44,000 m2 diện tích văn phòng. Dự án Beau Rivage có cảnh quan tuyệt đẹp nhìn ra sông Sài Gòn và khu trung tâm thành phố.

Tập đoàn CapitaLand (Singapore), thông qua Công ty cổ phần CapitaLand Việt Nam Holdings, đã ký kết thỏa thuận liên doanh đầu tư với Công ty cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng Hoàng Thành để cùng đầu tư phát triển dự án nhà ở tại Hà Nội.

Công ty cổ phần CapitaLand Việt Nam Holdings, đã ký kết thỏa thuận liên doanh đầu tư với Công ty cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng Hoàng Thành để cùng đầu tư phát triển dự án nhà ở tại Hà Nội.

Năm 2008, tập đoàn CapitaLand hợp tác với một đối tác địa phương, công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triền cơ sở hạ tầng Hoàng Thành nhằm phát triển một dự án có diện tích 2.4 ha, nằm giữa trung tâm hành chính mới của Thủ đô Hà Nội. Dự án Mulberry Lane bao gồm năm toà nhà với khoảng 1.500 căn hộ cao cấp, nhìn ra thành phố và khung cảnh hồ thiên nhiên. Dự án nằm ở vị trí thuận lợi gần trung tâm thành phố và sân bay quốc tế Nội Bài cũng như các dịch vụ tiện ích như siêu thị và các trường học.

CapitaLand đã ra mắt dự án Mulberry Lane vào tháng 11/2009. 71% số căn hộ (545 trong tổng số 768 căn hộ) đã được bán vào cuối tháng 5/2010.
 
Tiếp theo thành công của dự án Mulberry Lane, tháng 1/2010, CapitaLand và Hoàng Thành đã kí kết thỏa thuận liên doanh thứ hai cùng phát triển một dự án nhà ở với diện tích xấp xỉ 14,000m2 tại khu đô thị mới Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội. Dự án bao gồm năm tòa nhà gồm khoảng 960 căn hộ được trang bị các thiết bị hiện đại thể hiện phong cách sống đẳng cấp.
 
Năm 2009, CapitaLand Việt Nam và Ascott đã được tặng giải Rồng Vàng cho “Chất lượng dịch vụ tốt nhất” và “Thương hiệu căn hộ dịch vụ tốt nhất” do Thời Báo Kinh Tế Việt Nam trao tặng. Giải thưởng vinh danh các doanh nghiệp FDI tiêu biểu có đóng góp đáng kể trong phát triển kinh tế của Việt Nam. Đây là năm thứ hai liên tiếp của CapitaLand Việt Nam và năm thứ tư liên tiếp của Ascott được vinh dự nhận giải thưởng này. Năm 2009 là năm thứ sáu liên tiếp nhánh căn hộ dịch vụ Ascott tại Việt Nam nhận Giải thưởng The Guide. Giải thưởng The Guide ghi nhận Ascott là một trong những doanh nghiệp có thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực du lịch – dịch vụ tại Việt Nam.

Tập đoàn cam kết đầu tư lâu dài trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam.


Theo Đô Thị

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)