Bình Thuận: Xây dựng cảng nhập than Vĩnh Tân

Thứ hai, 19/07/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Với mục tiêu xây dựng hệ thống cảng tiếp nhận than vàdầu cho Trung tâm điện lực Vĩnh Tân (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, Bình Thuận),Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xâydựng công trình Cảng nhập Than thuộc Trung tâm điện lực Vĩnh Tân.

Khu vực cảng Vĩnh Tân đang triển khai xây dựng

Theo dự  án, toàn bộ diện tích (cả mặt nước) xây dựng cảng có diện tích  khoảng 196ha, với công suất có thể tiếp nhận tàu có tải trọng 150.000 DWT. Bên cạnh đó, dự án còn tính đến các công trình như xây dựng bến xuất than quy mô nhỏ để trung chuyển nhiên liệu cho các nhà máy điện khác trong khu vực và nhất là có   và có xét đến mở rộng thành cảng trung chuyển.

Thông tin từ EVN, dự án cảng Vĩnh Tân được chia làm 2 giai đoạn xây dựng, trong đó, tổng vốn đầu tư cho giai đoạn 1 của công trình này chiếm 4.087 tỷ đồng (gần 228 triệu USD). Dự kiến toàn bộ dự án sẽ hoàn thành trong vòng 5 năm. Khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thúc đẩy nền kinh tế cho Bình Thuận nói riêng và khu vực duyên hải Nam trung bộ nói chung phát triển trong tương lai.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)