Hà Nội thu hút hơn 18 tỷ USD vốn FDI

Thứ sáu, 10/10/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tính đến tháng 9/2008, Hà Nội đã thu hút tổng cộng 1.400 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, với tổng vốn đăng ký đạt hơn 18 tỷ USD.

Hà Nội cùng với Thành phố Hồ Chí Minh và Bà Rịa-Vũng Tàu là những địa phương thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài nhất hiện nay.

Theo số liệu công bố tại hội thảo "Hà Nội, cơ hội đầu tư, thương mại, du lịch" do Ủy ban Nhân dân thành phố tổ chức ngày 9/10, đã có 41 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Hà Nội. Thành phố đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hoa Kỳ và các nước châu Âu.

Cơ cấu vốn đầu tư vào Hà Nội có sự chuyển biến mạnh mẽ từ lĩnh vực công nghiệp sản xuất và kinh doanh sang lĩnh vực dịch vụ, tài chính ngân hàng và đặc biệt là các dự án bất động sản lớn.

Hiện thành phố đang kêu gọi đầu tư xây dựng các trung tâm tài chính-ngân hàng, thương mại, khu đô thị mới, trung tâm đào tạo-nghiên cứu-phát triển và phát triển khu công nghệ cao.

Tại hội thảo, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã trao đổi thẳng thắn với các nhà đầu tư, các nhà tư vấn trong và ngoài nước về cơ chế, giải pháp phối hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài./.



Theo TTXVN
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)