Tổ chức bảo vệ thi công dự án khu nhà ở Trung Văn, Từ Liêm

Thứ hai, 06/10/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 2/10, Ban tuyên giáo huyện ủy Từ Liêm đã tổ chức buổi họp báo thông báo việc sẽ tổ chức lập hàng rào bảo vệ thi công dự án khu nhà ở Trung Văn, Từ Liêm vào ngày 7/10 tới.

Đây là dự án do Cty Vinaconex 3 làm chủ đầu tư nếu đi vào sử dụng có thể đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho hơn 3.000 người. Thế nhưng qua nhiều năm dự án bị ách lại vì một số hộ dân nghe kẻ xấu xúi giục tụ tập đông người khiếu kiện và gây rối trật tự. Đến nay dự án mới chỉ hoàn thành được 80% khối lượng công việc.

Tiếp đó, từ tháng 4/2008, vì 256m đường nội bộ trùng với vị trí đường liên thôn vào làng Trung Văn theo thiết kế cần phải hạ độ cao so với mặt đường từ 30 - 90 cm dẫn đến việc bà con khiếu kiện nên dự án đã phải dừng lại hoàn toàn.

Trước những đòi hỏi của bà con như yêu cầu điều chỉnh thiết kế, đòi đặt tên tuyến đường là Trung Văn, tách tuyến đường ra khỏi dự án… UBND TP, Sở Tài nguyên & Môi trường, UBND huyện và xã đều đã trả lời, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Trong ngày 2/10, UBND xã Trung Văn cũng đã ra thông báo yêu cầu 5 hộ cuối cùng trong dự án đến nhận tiền đền bù.

Như vậy cùng với việc cưỡng chế GPMB khu đô thị mới Cổ Nhuế, với việc tổ chức bảo vệ thi công dự án khu nhà ở Trung Văn, UBND huyện Từ Liêm đang tỏ rõ quyết tâm thực hiện tốt công tác GPMB để các dự án trọng điểm của Thủ đô hoàn thành đúng chỉ tiêu đã đề ra.

Ông Vũ Kim Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Từ Liêm là nơi có nhiều công trình chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long nên chúng tôi quyết tâm thực hiện tốt công tác GPMB, nhanh chóng bàn giao đất cho chủ đầu tư. Quan điểm của huyện là lấy vận động, thuyết phục để bà con hiểu rõ chủ trương chính sách làm đầu, đồng thời cũng cương quyết với những biểu hiện chống đối.”




>Dự án Khu đô thị mới Cổ Nhuế: Có mặt bằng đến đâu - thi công ngay đến đấy


Theo Hà Nội mới
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)