Thành phố Hồ Chí Minh ưu tiên giải quyết các chung cư hư hỏng nặng

Thứ hai, 08/09/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND Thành phố Hồ Chí Minh chấp thuận cho quận 10 được sử dụng nguồn thu giá trị quyền sử dụng khu đất 90A, Lý Thường Kiệt 596 tỷ đồng để đầu tư xây cuốn chiếu chung cư hư hỏng nặng tại địa phương này.

Thành phố có sự hỗ trợ này vì quận 10 là một trong những khu vực có số lượng chung cư nát cần phải xây mới nhiều nhất Sài Gòn. Quận 10 hiện có đến 35 trên tổng số 150 chung cư hư hỏng nặng của toàn thành phố, chiếm khoảng 23%. Địa bàn này có hơn 4.700 hộ dân phải sống trong những tòa nhà đã xuống cấp 50%.

Chính vì vậy, các chương trình xây dựng khu tái định cư, nhà ở xã hội và công trình phúc lợi khác của quận 10 cũng được ưu tiên sử dụng nguồn vốn trên để thực hiện. Nhiều sở ngành có liên quan được UBND thành phố chỉ đạo hỗ trợ địa phương này thực hiện chương trình phúc lợi công cộng và nhà ở.

Mặt tiền chung cư Lý Thường Kiệt, quận 10, một trong 35 tòa nhà xuống cấp tại địa bàn này. Ảnh: Hồng Phúc.

Cụ thể, về việc giải tỏa lô B chung cư Ngô Gia Tự, phường 3, Sở Tài chính phải đề xuất ban hành chính sách chung về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi di dời các hộ dân đang cư ngụ trong các chung có nguy cơ sập tại địa bàn này.

Tương tự, việc thu hồi và giao đất để thực hiện dự án Câu lạc bộ Bi sắt khu B7 và xây dựng khu chung cư tái định cư, nhà xã hội khu B29-C30, B24, B25, B31, Sở Tài nguyên môi trường phải đứng ra chủ trì, phối hợp với các sở ngành giải quyết nhanh, giúp quận 10 sớm triển khai các dự án theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Riêng Sở Quy hoạch kiến trúc sẽ chịu trách nhiệm thẩm định quy hoạch chi tiết 1/2000 của Khu C30 thuộc phường 14, quận 10 và phường 6, quận Tân Bình để UBND quận 10 có cơ sở phê duyệt và triển khai nhanh các dự án.

Ngoài ra, lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông phối hợp với quận 10 để triển khai thực hiện nhanh dự án xây dựng đường Tam Đảo nối dài và di dời đường điện cao thế hoặc chuyển giao quận 10 làm chủ đầu tư.



Theo VnExpress

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)