Quận Bình Tân: Nhà liên kế được xây tối đa bảy tầng

Thứ hai, 01/09/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đã phủ kín quy hoạch 1/2000 toàn quận. Theo Quyết định 135 năm 2007, nhà liên kế trong khu đô thị hiện hữu tại TP.HCM được xây tối đa tám tầng nếu thỏa mãn ba điều kiện:

Thuộc khu vực quận trung tâm TP hoặc trung tâm quận; nằm trên các trục đường thương mại-dịch vụ, lô đất lớn.

Phòng Quản lý đô thị quận Bình Tân TP.HCM cho biết đã xác định một khu trung tâm quận là khu trung tâm dân cư Tân Tạo mới phê duyệt nhiệm vụ.

Quận cũng xác định có sáu tuyến đường thương mại-dịch vụ, trục động lực phát triển. Nhà liên kế trên các trục tuyến đường này có thể được xây tối đa bảy tầng.

Hiện quận đang chờ Sở Quy hoạch-Kiến trúc ban hành văn bản này để triển khai thực hiện vào tháng 9.

Một phần phường Bình Hưng Hòa và Bình Hưng Hòa B quận Bình Tân nằm trong vùng bị ảnh hưởng bởi đường cất, hạ cánh máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Vì thế, nếu nhà xây bảy tầng trở lên thì phải thỏa thuận với Cụm cảng hàng không. Quận này đã phủ kín quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 từ cuối năm 2007 và công khai thông tin đến các phường.

Đối với các công trình cao ốc, quận chủ trương không khống chế tầng cao, chủ đầu tư sẽ xin cung cấp thông tin quy hoạch tại quận.

Tuy nhiên, nếu công trình cao trên 60 m thì chủ đầu tư phải thỏa thuận thêm với Cụm cảng hàng không do bị giới hạn tĩnh không.




Theo Pháp luật

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)