Công bố Quy hoạch chung Khu CNC Hòa Lạc

Thứ sáu, 29/08/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng nay 28/8, Ban quản lý khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã tổ chức lễ công bố quy hoạch tổng thể Khu CNC Hòa Lạc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 23/5/2008. Tới dự Lễ công bố có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Văn Phong, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Ngọc Chính, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Bích Đạt…

Theo quy hoạch tổng thể, Khu CNC Hòa Lạc có tổng diện tích 1.586 ha, được xây dựng với 10 khu chức năng: Giáo dục và đào tạo, phần mềm, nghiên cứu và triển khai, công nghiệp và công nghệ cao, trung tâm, dịch vụ tổng hợp… Diện tích còn lại được quy hoạch phát triển không gian, đất cây xanh, hồ, vùng đệm, hệ thống hạ tầng kỹ thuật… để bảo tồn cảnh quan tự nhiên, giữ gìn không gian trong lành cho toàn khu. Đây sẽ là Khu CNC đầu tiên của Việt Nam, có vai trò quan trọng nhằm góp phần phát triển nhanh ngành công nghệ cao; thúc đẩy phát triển và làm lực hút các ngành công nghệ khác; tạo sự cân bằng và mối liên kết giữa các ngành CNC, các viện nghiên cứu, các trường đại học và các doanh nghiệp sản xuất… Theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Ngọc Chính, Khu CNC Hòa Lạc là quy hoạch được nghiên cứu công phu, khoa học, bài bản bởi các chuyên gia giỏi của Jica và Viện Quy hoạch Đô thị & Nông thôn. Đây sẽ là một Khu CNC hiện đại, góp phần thúc đẩy nhanh nền kinh tế.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Nguyễn Văn Lạng - Thứ trưởng Bộ KH& CN, Trưởng BQL Khu CNC Hòa Lạc khẳng định: Ban quản lý quyết tâm xây dựng Khu CNC Hòa Lạc trở thành trung tâm nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ cao tầm cỡ quốc gia, nơi ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển sản xuất kinh doanh… có đầy đủ các khu chức năng, cơ sở hạ tầng và dịch vụ của một thành phố khoa học công nghệ hiện đại. Trọng tâm của Khu CNC là phát triển các ngành và lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao như: Công nghệ thông tin, viễn thông, điện tử, sinh học, vật liệu mới và năng lượng mới…

Cũng trong buổi lễ công bố, BQL Khu CNC Hòa Lạc đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác với Bộ Tài chính, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, ký thỏa thuận hợp tác đào tạo và sát hạch công nghệ thông tin theo tiêu chuẩn kỹ năng tương đương Nhật Bản.

Theo BQL cho biết, tính đến thời điểm này, Khu CNC Hòa Lạc đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 28 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 587 triệu USD.


Theo Báo Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)