Hơn 200 triệu USD đầu tư dự án hạ tầng lớn nhất TP. Đà Nẵng

Thứ hai, 01/09/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày  28/8, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới WB đã ký kết Hiệp định tài trợ và các văn kiện pháp lý liên quan Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố Đà Nẵng. Tổng vốn đầu tư cho dự án lên đến 218 triệu USD và khoảng 500.000 người dân Đà Nẵng sẽ được hưởng lợi từ dự án này.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu và quyền Giám đốc WB tại Việt Nam Martin Rama ký kết Hiệp định tài trợ và  các văn kiện pháp lý liên quan đến Dự án - Ảnh Cổng TTĐT Chính phủ

Đà Nẵng là thành phố cửa ngõ của miền Trung và có lợi thế về vị trí địa lý, giao thông liên lạc, đặc biệt là cảng biển và sân bay quốc tế.

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu, khi dự án hoàn thành, TP Đà Nẵng sẽ cải thiện cơ sở hạ tầng môi trường, hình thành các tuyến đường giao thông chiến lược ở các khu vực đã được lựa chọn, và tăng cường thể chế trong hoạch định đầu tư, quản lý các dịch vụ đô thị, từ đó, nâng cao tính hiệu quả và bền vững của các dịch vụ đô thị.

Dự án kéo dài 5 năm, từ năm 2008 – 2013, gồm 4 hạng mục: nâng cấp đô thị, cơ sở hạ tầng đô thị, các tuyến đường giao thông và cầu đô thị, tăng cường thể chế và hỗ trợ thực hiện Dự án.

Theo dự án này, một đường vành đai phía Nam Đà Nẵng dài 5,1km sẽ được xây dựng để nối QL1A và đường Nguyễn Hữu Thọ, qua đó kết nối mạng lưới vận tải khu vực quận Ngũ Hành Sơn, huyện Hoà Vang với đường giao thông chính nằm trên hướng Đông - Tây. Trên tuyến đường này cũng sẽ xây dựng 1 cây cầu vượt sông Cái dài khoảng 329m. Tuyến đường sẽ góp phần đưa khoảng 3.500ha đất ven đô trở thành vùng đất có giá trị cao trong phát triển kinh tế, du lịch của Đà Nẵng.

WB đã tài trợ cho Dự án 152 triệu USD. Vốn đối ứng từ ngân sách Trung ương khoảng 66 triệu USD. Ông Martin Rama, quyền Giám đốc WB tại Việt Nam cho biết: “Dự án sẽ giúp cải thiện hơn nữa chất lượng cuộc sống của TP Đà Nẵng trong quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, đồng thời, thể hiện mối quan hệ vững chắc giữa WB với Đà Nẵng, một trong những thành phố phát triển nhanh nhất của Việt Nam”.

Tại lễ ký kết, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng Trần Văn Minh khẳng định, đây là dự án cơ sở hạ tầng lớn nhất của thành phố, là niềm mong mỏi của nhân dân Đà Nẵng và cam kết Đà Nẵng sẽ thực hiện tốt Dự án này.

 

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)