Khởi công xây dựng công trình Trung tâm sinh thái – văn hóa – lịch sử Chiến khu Đ

Thứ hai, 01/09/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 31-8, tại xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh đã tổ chức trang trọng lễ khởi công xây dựng công trình Trung tâm sinh thái – văn hóa – lịch sử Chiến khu Đ. Đây là công trình có quy mô lớn, có ý nghĩa chính trị xã hội, và là công trình đầu tiên chào mừng kỷ niệm 310 năm Biên Hòa – Đồng Nai.

Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức khởi công.

Đến dự có các đồng chí: Trương Vĩnh Trọng, UV Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ; Lê Hoàng Quân, UVTW Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh; Trần Đình Thành, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thế Vượng, UV Ủy ban thường vụ Quốc hội; Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Văn Một, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Kim Liên, UV Ban TVTU, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và đại diện các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

 Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Trần Đình Thành nhấn mạnh: Dự án sinh thái - văn hóa - lịch sử Chiến khu Đ là công trình đã được lãnh đạo tỉnh chuẩn bị từ nhiều năm qua. Công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm tôn vinh lịch sử đấu tranh cách mạng của quân và dân miền Đông Nam bộ. Đây sẽ là nơi sinh hoạt, họp mặt và giáo dục truyền thống, ý thức giữ gìn môi trường sinh thái cho các thế hệ. Từ dự án này, sẽ tiếp tục phát triển thành điểm dừng chân nghỉ dưỡng nối các tuyến du lịch, các di tích như: Trung ương Cục miền Nam, Khu ủy miền Đông, Vườn quốc gia Cát Tiên và các điểm du lịch hiện có của huyện Vĩnh Cửu.  Trong thời gian tới, cần phải có kế hoạch phối hợp, hợp tác chặt chẽ trong việc nghiên cứu bảo tồn, tôn tạo, gắn với phát triển du lịch, hấp dẫn thu hút du khách đến tham quan và quan trọng nhất là giáo dục truyền thống cách mạng hào hùng của nhân dân ta.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã nhắc nhở: Trung tâm sinh thái – văn hóa – lịch sử Chiến khu Đ là một công trình quan trọng nên từng hạng mục phải được xem xét thận trọng, tránh phản cảm, giữ được yếu tố tự nhiên, hạn chế sự nhân tạo; các hạng mục xây dựng phải được thiết kế đa năng, không đơn thuần chỉ là những cụm di tích, tượng đài… Trước mắt, Khu bảo tồn thiên nhiên và di tích Vĩnh Cửu nhanh chóng thực hiện công tác quy hoạch tổng thể, trên cơ sở đó quy hoạch phân khu chức năng để mời gọi đầu tư các họat động dịch vụ du lịch sinh thái - văn hóa – lịch sử, phát huy tối đa lợi thế của công trình; chú ý mời gọi các đối tác có đủ năng lực và kinh nghiệm để hoạt động đầu tư có hiệu quả.

 Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Trung ương và địa phương đã thực hiện nghi thức khởi công.

 Được biết, công trình Trung tâm sinh thái – văn hóa – lịch sử Chiến khu Đ do Khu Bảo tồn thiên nhiên và di tích Vĩnh Cửu làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần xây dựng xây dựng dân dụng công nghiệp số 1 Đồng Nai thi công trong thời gian 1  năm. Tổng diện tích xây dựng công trình là 15,7 hecta.


Theo Báo Đồng Nai  

 

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)