Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Kiểm tra tiến độ xây dựng nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1

Thứ năm, 22/05/2014 14:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 21/5/2014, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và đoàn công tác Chính phủ đã đến thăm và kiểm tra tiến độ xây dựng nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh).

Cùng đi với Phó Thủ tướng có các đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Bí thư tỉnh ủy, Võ Kim Cự - Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh, Ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó TGĐ tập đoàn PVN, về phía Lilama Ông Lê Văn Tuấn -Tổng Giám đốc Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam.

Thay mặt tổng thầu EPC Tổng giám đốc Lilama – Lê Văn Tuấn đã báo cáo với Phó Thủ tướng về tình hình thực hiện dự án. Tính đến thời điểm này Lilama đã hoàn thành được khoảng 96,7% khối lượng công việc của toàn bộ dự án. Cụ thể như sau: Thiết kế: Đã hoàn thành 99,8% thiết kế toàn bộ các hạng mục.Mua sắm, vận chuyển: Lilama và các nhà thầu phụ đã ký hợp đồng, chế tạo và vận chuyển đến công trường đạt 99,9% tổng khối lượng công việc. Xây dựng: Đã hoàn thành 98,6% tổng khối lượng công việc. Chạy thử: Đã hoàn thành 80,2% tổng khối lượng công việc.

Tổ máy 2 đã mồi lửa bằng dầu thành công ngày 26/4 và đang được tiến hành thông thổi, phấn đấu hòa lưới lần đầu vào tháng 6/2014. Về tình hình chạy thử và hiệu chỉnh tổ máy 1, Tổng Giám đốc Lilama cũng đã báo cáo với Phó Thủ tướng về một số nhà thầu Trung Quốc đang tham gia đã về nước do tình hình Biển Đông và bạo loạn tại khu công nghiệp Vũng Áng trong thời gian vừa qua, cụ thể là 86 người (GEDI, DEC, NHI, BWBC và E.ENERGY TECHNOLOGY) trong đó E.E Techonology là nhà thầu phụ gói chạy thử và hiệu chỉnh đã gây ra không ít khó khắn và tốn kém cho Lilama. Để đảm bảo tiến độ đúng cam kết với chủ đầu tư PVN, hiện tại các cán bộ kỹ sư Lilama đang phải đảm nhận các công việc này.

Sau khi nghe các báo cáo Phó Thủ tướng đã phát biểu chỉ đạo, đánh giá cao những cố gắng của các đơn vị tham gia thi công công trình đặc biệt là Tổng thầu Lilama, thăm và động viên cán bộ công nhân viên Lilama đang ngày đêm lao động, chạy đua với thời gian đưa nhà máy nhanh chóng hoàn thành đúng tiến độ được giao.


Theo lilama.com.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)