Đã giải ngân hơn 1.200 tỷ đồng tín dụng nhà xã hội

Thứ ba, 18/03/2014 14:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tính đến hết tháng 2, trong khuôn khổ gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng, các ngân hàng đã cam kết cho vay 2.704 khách hàng với tổng số tiền cam kết đạt 2.714 tỷ đồng, trong đó, đã giải ngân cho 2.673 khách hàng với tổng dư nợ 1.206 tỷ đồng.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết với khách hàng cá nhân, các ngân hàng cam kết cho vay 2.687 khách hàng với số tiền 1.013 tỷ đồng; giải ngân theo tiến độ cho 2.661 khách hàng với dư nợ 640 tỷ đồng.

Với khách hàng doanh nghiệp, NHNN đã xác nhận đăng ký của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Ngân hàng NNPTNT Việt Nam được ký hợp đồng tín dụng với 17 doanh nghiệp (19 dự án trên địa bàn Hà Nội, TPHCM, Thừa Thiên-Huế, Cần Thơ, Bắc Ninh, Hải Dương, Đà Nẵng, Hòa Bình, Lâm Đồng, Hậu Giang, Bạc Liêu, Nam Định, Thái Bình, Vĩnh Phúc) với tổng số tiền cam kết giải ngân 1.701 tỷ đồng, trong đó, đã giải ngân cho 12 doanh nghiệp (13 dự án) với số tiền 566,5 tỷ đồng.

Mới đây, Bộ Xây dựng đang phối hợp Bộ Tư pháp, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Nhà nước xây dựng Thông tư liên tịch quy định người dân có thể thế chấp nhà mua để được vay gói tín dụng hỗ trợ mua nhà ở…

Bên cạnh đó, sắp tới, người thu nhập thấp khi vay vốn mua nhà, thay vì phải xác nhận của 2 cơ quan (gồm cơ quan đang làm việc và chính quyền địa phương), người dân chỉ cần “một con dấu” xác nhận về tình trạng nhà ở và thu nhập là có thể đủ điều kiện vay vốn mua nhà.

Các quy định mới theo hướng thông thoáng sẽ tạo thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải ngân gói tín dụng nhà ở xã hội.


Theo Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)