Xây dựng, cải tạo 3 trạm bơm thoát nước phía Tây Hà Nội

Thứ ba, 13/03/2012 16:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệthạn mức vốn vay cho dự án "Xây dựng và cải tạo 3 trạm bơm thoát nước CổNhuế, Đồng Bông 1 và Đồng Bông 2 khu vực phía Tây Hà Nội" là 10.089.586Euro vay ODA của Chính phủ Bỉ.

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ đồng ý nội dung dự thảo Hiệp định tín dụng của dự án và giao Bộ Tài chính ký Hiệp định tín dụng nêu trên với Ngân hàng BNP Paribas Fortis của Bỉ.

Đồng thời, Thủ tướng cũng phê duyệt cơ chế tài chính Ngân sách Trung ương cấp phát 100% vốn vay ODA của Bị trị giá 10.089.586 Euro cho dự án. Vốn đối ứng của dự án do UBND thành phố Hà Nội bố trí từ ngân sách hàng năm của Thành phố.

Được biết, dự án "Xây dựng và cải tạo 3 trạm bơm thoát nước Cổ Nhuế, Đồng Bông 1 và Đồng Bông 2 khu vực phía Tây Hà Nội" sẽ xây dựng mới Trạm bơm Cổ Nhuế với công suất 12m³/s. Bên cạnh đó, sẽ cải tạo và nâng công suất của 2 trạm bơm hiện có là Trạm bơm Đồng Bông 1 với công suất 8m³/s, Trạm bơm Đồng Bông 2 công suất 9m³/s.

Dự án cải tạo, xây dựng 3 trạm bơm đáp ứng công suất theo quy hoạch với các hạng mục xây dựng chính như: Nhà bơm, bể hút, bể xả, trạm biến áp; lắp đặt các máy bơm cùng các thiết bị điện, cơ khí, hệ thống điều khiển, giám sát đi kèm; xây dựng kênh dẫn, kênh xả nước, cửa điều tiết, đường quản lý đồng bộ theo các trạm bơm và hoàn trả kênh tưới xã Trung Văn.

Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Thoát nước Hà Nội được giao làm chủ đầu tư dự án. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2012 đến 2013 với tổng kinh phí hơn 618 tỷ đồng.

Theo : chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)