Khuyến khích xây dựng nhà ở cho thuê

Thứ bẩy, 25/02/2012 15:22
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải - Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản yêu cầu Bộ Xây dựng và các Bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu các giải pháp, mô hình mới đẩy mạnh xây dựng nhà ở cho thuê nhằm đáp ứng yêu cầu của xã hội.

Theo Phó Thủ tướng, các Bộ, ngành liên quan cần phải nghiên cứu các giải pháp, mô hình mới như hình thành các doanh nghiệp chuyên trách xây dựng nhà ở cho thuê, khuyến khích sự tham gia của doanh nghiệp và các thành phần kinh tế xây dựng nhà ở cho thuê, nhà ở cho công nhân, sinh viên.

Cùng với đó, Bộ Xây dựng phải chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, ban hành quy định về tiêu chuẩn nhà ở cho thuê và đề xuất các cơ chế, chính sách ưu đãi khuyến khích sự tham gia của xã hội trong việc đẩy mạnh xây dựng nhà ở cho thuê. Nghiên cứu, xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp, đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chwowgn trình cải tạo chung cư cũ.

Đồng thời để nâng cao hiệu quả quản lý, tạo điều kiện để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, chống đầu cơ, các Bộ, ngành liên quan tiếp tục hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực nhà ở, đầu tư, kinh doanh bất động sản.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Xây dựng lấy ý kiến các Bộ, ngành, cơ quan liên quan để hoàn thiện Đề án Quỹ tiết kiệm nhà ở, trình Thủ tướng Chính phủ nhằm tạo thêm kênh huy động vốn cho việc phát triển nhà ở.

Theo : chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)