Hoàn thành nhà máy điện hỗn hợp Nhơn Trạch 2

Thứ sáu, 11/11/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Vào ngày 16/10, nhà máy điện chu trình hỗn hợp Nhơn Trạch2 đã chính thức đi vào vận hành thương mại tại Việt Nam sau 28 thángrưỡi xây dựng.

Nhà máy điện chu trình hỗn hợp Nhơn Trạch 2. (Ảnh: Vietnam+)

Siemens đã cung cấp cho bên mua là Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (Lillma) các thiết bị điện chính của nhà máy bao gồm tuabin khí, lò thu hồi nhiệt, tuabin hơi nước, máy phát điện, và thiết bị đo lường và điều khiển.

Trên cương vị là tổng thầu, Lilama chịu trách nhiệm thực hiện các hạng mục công trình xây dựng của nhà máy điện theo yêu cầu của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Điện lực dầu khí Nhơn Trạch 2.

Với công suất lắp đặt khoảng 760MW và hiệu suất trên 57%, nhà máy điện Nhơn Trạch 2 sẽ góp phần đáp ứng đáng kể nhu cầu điện năng đang gia tăng nhanh chóng của đất nước.

Nhờ công nghệ đốt tiên tiến của Siemens, lượng phát thải khí oxit nitơ của nhà máy là rất thấp dưới 15 ppm (phần triệu).

Nhà máy điện chu trình hỗn hợp Nhơn Trạch 2 được đặt tại phía nam của tỉnh Đồng Nai, nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 35km về hướng Đông Nam. Nhà máy được thiết kế theo mô hình nhà máy chu trình hỗn hợp đa trục.

Trong tương lai, Siemens cũng sẽ đảm nhiệm việc bảo hành dài hạn cho các thiết bị chính.

Ông Lothar Balling, Trưởng phòng Giải pháp nhà máy điện tuabin khí thuộc Bộ phận Điện hóa thạch của Ban Năng lượng Siemens cho biết nhà máy điện này đạt và vượt chỉ tiêu tất cả các thông số cam kết trong hợp đồng về sản lượng và hiệu suất và cả về lượng phát thải. Chính vì thế, dự án đặt ra những tiêu chuẩn mới tại Việt Nam về thời gian thực hiện dự án, khả năng tương thích và hiệu quả về môi trường./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)