Nhà băng mở cửa cho vay mua nhà

Thứ ba, 29/11/2011 07:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa 4 nhóm tín dụng bất động sản ra khỏi lĩnh vực phi sản xuất, trong đó có khoản vay của người mua nhà trả bằng tiền lương, tiền công hay những dự án được đưa vào sử dụng trước ngày 1/1/2012, một số ngân hàng đã đẩy mạnh cho vay với lĩnh vực trên.

Ảnh minh họa

Tiên phong là Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank). OceanBank vừa công bố cho vay mua nhà dự án với lãi suất đặc biệt ưu đãi xuống tới 19%/năm.

Với sản phẩm cho vay mua nhà này, OceanBank cho vay tối đa 80% giá trị căn nhà trong thời hạn lên tới 120 tháng. Khách hàng có thể sử dụng chính căn nhà vay vốn để mua làm tài sản đảm bảo khoản vay. Khách hàng lựa chọn phương thức trả gốc hàng tháng/quý hoặc cuối kỳ tuỳ vào thời hạn vay và khả năng trả nợ của mình. Tùy thuộc vào ngành nghề, lĩnh vực mà khách hàng hiện đang làm việc, ngân hàng có thể linh hoạt phương án tính thu nhập để khách hàng có thể được vay vốn lớn nhất. Ngân hàng sẽ đẩy nhanh quá trình thẩm định hồ sơ để khách hàng tiếp cận được vốn vay trong thời gian ngắn nhất.

Theo đại diện của OceanBank, trước quy định mới của NHNN, OceanBank rất quan tâm và tạo điều kiện hỗ trợ những khách hàng có nhu cầu thực sự sửa chữa và mua nhà để ở mà nguồn trả nợ là tiền lương, tiền công của khách hàng. Việc OceanBank dành lãi suất ưu đãi cho khách hàng vay mua nhà lần này sẽ tiếp tục tạo cú hích về tín dụng và giúp khách hàng sở hữu ngôi nhà của mình một cách dễ dàng hơn.

“Bằng uy tín và nội lực vững mạnh, công tác huy động tiền gửi của chúng tôi đang đựơc các tổ chức kinh tế và nhân dân tín nhiệm. Bởi vậy, OceanBank đang tiếp tục tìm kiếm các dự án đầy đủ tính pháp lý, hợp tác với chủ đầu tư có năng lực và kinh nghiệm để đẩy mạnh cho vay mua nhà, đảm bảo an toàn cho người vay. Đồng thời, chúng tôi sẽ phối hợp với một số đối tác là các doanh nghiệp triển khai cho cán bộ công nhân viên làm việc tại doanh nghiệp đó vay mua nhà.”-Ông Nguyễn Văn Hoàn, Phó Tổng Giám đốc OceanBank nói.

Trong khi đó, từ ngày 18/11 đến hết tháng 12/2011, để đáp ứng nhu cầu vay vốn để sữa chữa, mua nhà/đất để ở dịp cuối năm, Ngân hàng TMCP An Bình (Abbank) triển khai chương trình “Dễ dàng vay vốn-Sở hữu căn nhà mở ước” hỗ trợ cho các khách hàng cá nhân có nguồn thu nhập từ tiền lương , tiền công.

Chương trình này được Abbank đẩy mạnh triển khai cho sản phẩm cho vay mua (xây), sửa nhà (đất). Qua đó, khách hàng sẽ có được nguồn tài chính kịp thời, đáp ứng nhu cầu mua nhà/đất để ở như mong muốn.

Chương trình giúp khách hàng, đặc biệt là giới cán bộ, công nhân viên chức, nhân viên văn phòng-những người có khoản thu nhập hàng tháng đều đặn, có được nguồn vốn vay để phục vụ, trang trải cho chi phí mua mới, hoặc xây sửa nhà, chuẩn bị cho một năm mới đang tới gần.

Sản phẩm cho vay mua (xây), sửa nhà (đất) được Abbank áp dụng cho khách hàng là cá nhân người Việt Nam có độ tuổi từ 20 trở lên, có hộ khẩu/tạm trú, và có tài sản đảm bảo hợp lệ. Thời hạn vay tới 20 năm, thời gian ân hạn tối đa tới 36 tháng, vay bằng VND. Khách hàng có thể vay tối đa 90% tổng nhu cầu vốn và không vượt quá 70% giá trị tài sản đảm bảo. Tài sản đảm bảo có thể là chính căn nhà/đất dự định mua hoặc bất động sản của bên thứ ba là cha mẹ, anh chị em ruột. Việc thanh toán cũng rất dễ dàng với gốc và lãi trả hàng tháng theo dư nợ giảm dần.

Việc 4 nhóm bất động sản được mở van tín dụng dù có ý kiến khách nhau nhưng một thực tế cho thấy việc làm này đã cho phép những người có nhu cầu mua nhà thực sự không chỉ được vay vốn trở lại mà còn có cơ hội được vay với lãi suất thấp hơn do các ngân hàng được hạ tỷ lệ trích lập dự phòng rủi ro và giảm chi phí quản lý.

Theo Hà Nội Mới
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)