Gia hạn Chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ

Chủ nhật, 16/02/2014 07:30
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủ tướng Chính phủ đồng ý gia hạn thời gian hoàn thành Chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2 đến hết năm 2014.

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Xây dựng chỉ đạo, đôn đốc UBND các tỉnh, thành phố có liên quan xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể để triển khai thực hiện Chương trình, đảm bảo chất lượng, hoàn thành đúng thời gian quy định.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, thống nhất với các Bộ Tài chính, Xây dựng về phương án xử lý khoản vốn đã ứng trước cho các địa phương để thực hiện Chương trình giai đoạn 2, thu hồi số vốn đã ứng, cấp vượt mức được hỗ trợ từ ngân sách Trung ương; trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Theo Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản, đến tháng 12/2013, Chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ ÐBSCL đã bố trí được hơn 13.554 hộ dân vào ở trong các cụm, tuyến và gần 9.000 hộ dân được bảo đảm an toàn trong các bờ bao.

Mặc dù bước đầu đạt được một số kết quả nhất định, nhưng nhìn chung Chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ ÐBSCL còn chậm, chưa đạt yêu cầu, mục tiêu đề ra.

Theo kế hoạch, việc xây dựng nhà và bố trí dân cư vào ở trong các cụm, tuyến dân cư hoàn thành vào năm 2013, nhưng đến nay các địa phương mới chỉ hoàn thành từ 70-80%.

Theo : chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)